Thứ 7, 23/11/2024, 09:22[GMT+7]

Quan tâm quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP

Thứ 6, 27/10/2023 | 15:43:51
2,797 lượt xem


Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1

 


Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 2



Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1


Sau 4 năm thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), Thái Bình đã có 112 sản phẩm được xếp hạng OCOP cấp tỉnh, trong đó có 48 sản phẩm OCOP xếp hạng 4 sao, 64 sản phẩm OCOP 3 sao. Sản phẩm OCOP của tỉnh khá đa dạng từ nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, bước đầu có những sản phẩm chế biến sâu theo định hướng từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, nâng cao giá trị và ổn định về nguồn lực cho kinh tế nông thôn, bảo đảm sản xuất bền vững, an toàn, nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu.

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 8

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 6

Xác định hoạt động xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP là yếu tố quan trọng, góp phần thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu, tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ, những năm qua, Thái Bình đã chỉ đạo thực hiện nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, mang lại hiệu quả tích cực cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP trên địa bàn. Trong đó, việc đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP tại các hội nghị, hội chợ và các sự kiện lớn như: hội chợ OCOP toàn quốc, hội chợ đặc sản vùng miền… Đặc biệt, qua các chương trình xúc tiến thương mại, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã có thêm kênh để đưa sản phẩm OCOP của Thái Bình vào phân phối trong hệ thống siêu thị như: Go, Winmart…

Xem việc tham gia xúc tiến thương mại tại các hội chợ, triển lãm là cơ hội để quảng bá sản phẩm, HTX Chăn nuôi tổng hợp xã Đông Xuyên (Tiền Hải) đã rất tích cực tận dụng. Ông Ngô Văn Duẩn, Giám đốc HTX cho biết: Chúng tôi thường xuyên được Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Liên minh HTX tỉnh cùng các đơn vị liên quan tạo cơ hội để tham gia xúc tiến thương mại ở các “sân chơi” trong và ngoài tỉnh. Đây là cơ hội rất lớn để chúng tôi quảng bá, tiêu thụ sản phẩm. Nhờ vậy mà sản phẩm vịt biển, trứng vịt biển sản xuất ra đến đâu tiêu thụ hết đến đó, nhiều thời điểm “khan hàng”.


Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1

Hiện nay, thương mại điện tử đã trở thành một kênh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hiệu quả. Các sản phẩm OCOP của Thái Bình cũng đang tiếp cận và khẳng định “lên sàn” là nhiệm vụ hàng đầu để mở rộng thị trường. Nhiều cơ sở sản xuất các sản phẩm OCOP của tỉnh đã mạnh dạn đầu tư chi phí để lập fanpage, website, chạy quảng cáo trên các mạng xã hội, thuê đơn vị quảng cáo, làm hình ảnh…

Anh Trần Văn Đông, cơ sở chế biến bánh kẹo đặc sản Thiên Đức, xã Nguyên Xá (Đông Hưng) cho biết: Hiện nay, người tiêu dùng dần thay đổi thói quen mua sắm, bán hàng qua các kênh thương mại điện tử trở thành xu thế. Việc nhận đơn đặt hàng qua zalo, facebook, gian hàng trên sàn đã trở thành công việc thường xuyên của cơ sở. Cho nên, ngoài đầu tư nhân lực sản xuất trực tiếp, cơ sở cũng đang tập trung đầu tư nhân lực phụ trách về mảng này.

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1


Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 8

 

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 4

Theo nhiều chủ thể sản phẩm OCOP, để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP mang tính chuyên nghiệp, bền vững cần có điểm/cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm, đặc biệt, phải có bộ nhận diện thương hiệu cửa hàng OCOP. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh, số lượng điểm/cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP chưa nhiều.

Cửa hàng giới thiệu, bán sản phẩm OCOP của HTX DVNN xã An Ninh (Quỳnh Phụ) được khai trương cuối tháng 9/2023. Đây là HTX DVNN đầu tiên trên toàn tỉnh có điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP. Tại điểm bán hàng có nhiều sản phẩm tiêu biểu của các HTX DVNN và đơn vị liên kết trên địa bàn Quỳnh Phụ; sản phẩm đa dạng, quy cách đóng gói đẹp, thông tin về chất lượng và truy xuất nguồn gốc, thời hạn sử dụng được in rõ trên bao bì; trong đó, có 11 sản phẩm OCOP của 9 đơn vị trên địa bàn tỉnh, 4 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 7 sản phẩm đạt hạng 3 sao.

Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc HTX DVNN xã An Ninh cho biết: Trong xu thế xã hội càng phát triển, đời sống người dân càng được nâng cao thì nhu cầu sử dụng sản phẩm an toàn, tốt cho sức khỏe càng được nhiều người quan tâm, tìm kiếm và sử dụng. Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, cùng với việc giới thiệu và cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh và đặc sản các vùng miền trên cả nước, đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tôi hy vọng thời gian tới, việc nhân rộng các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại nhiều địa phương trên toàn tỉnh sẽ được quan tâm chỉ đạo, tạo kênh giới thiệu và quảng bá những sản phẩm đặc trưng của tỉnh đến với đông đảo người dân cũng như khách du lịch, tăng thêm niềm tin cho người tiêu dùng, qua đó, sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của địa phương từng bước được người tiêu dùng nhận diện, lựa chọn sử dụng.

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 8

Cùng với các chính sách hỗ trợ sản xuất sản phẩm OCOP đã được triển khai, việc quan tâm quảng bá, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng việc hình thành các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP cần được quan tâm hơn nữa, từ đó gia tăng kết nối giữa sản xuất với tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm cho người tiêu dùng sử dụng đúng sản phẩm mang thương hiệu OCOP Thái Bình.

Mua nha truoc 30 tuoi o TP.HCM, Ha Noi, giac mo co xa voi? hinh anh 1

 

 Nội dung: Lưu Ngần
Đồ họa: Việt Hùng - Kỹ thuật: Thu Hà

 



 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Tỏa sáng những nụ cười

19/10/2024   5,764 lượt xem

Hưng Hà - Vùng đất ngàn năm văn hiến

13/08/2024   10,167 lượt xem

Sắc xanh tình nguyện

31/07/2024   16,880 lượt xem

Nhớ ơn người có công

27/07/2024   13,406 lượt xem

Sắc xanh trên đảo Trường Sa

13/06/2024   8,363 lượt xem

Thái Bình: Niềm vui mùa vàng

10/06/2024   8,413 lượt xem