Công ty Cổ phần Vital khẳng định thương hiệu sản phẩm
Ông Nguyễn Huy Chu, Giám đốc nhà máy Vital tại Thái Bình cho biết: Với phương châm cung cấp những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng cao đến khách hàng, Tập đoàn Bitexco đã mạnh dạn đầu tư máy móc thiết bị hiện đại của Italia để xây dựng và phát triển thương hiệu Vital trở thành nhãn hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam. Vital đã sở hữu lỗ mỏ khoan thăm dò đầu tiên ở Tiền Hải bởi từ những năm 1995 khi các chuyên gia nước ngoài về Thái Bình khoan thăm dò khai thác khí đã phát hiện ra nguồn nước khoáng thiên nhiên ở đây. Từ đó Vital sở hữu mỏ sâu nhất Việt Nam với độ sâu 450m. Đây là địa tầng sâu, không có khả năng nhiễm tầng, mỏ sạch, đặc biệt nồng độ khoáng của mỏ rất cao vừa là lợi thế song cũng vừa là khó khăn cho doanh nghiệp. Bởi trong khi nhiều đơn vị khác phải xử lý cho đặc hơn vì nồng độ khoáng thấp thì Vital phải pha loãng ra do nồng độ khoáng cao. Vì thế, mặc dù mỗi ngày sản lượng khai thác chỉ khoảng 30m3 song Vital đã sản xuất ra khoảng 300m3 nước thành phẩm.
Chị Trần Thị Hà, Phó Phòng Quản lý chất lượng cho biết: Nhà máy thực hiện kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tất cả các tiêu chuẩn và tiêu chí đặt ra. Cụ thể sẽ kiểm tra trước, trong và sau quá trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào, quá trình sản xuất, vệ sinh an toàn thực phẩm từ con người đến thiết bị máy móc. Trong quá trình sản xuất, kiểm tra tất cả các thông số sản phẩm, chỉ tiêu hóa lý cũng như chỉ tiêu ngoại quan. Sau khi sản phẩm hoàn thiện sẽ kiểm tra quá trình lưu kho, đồng thời theo dõi mẫu lưu trong phòng thí nghiệm. Ngoài ra, Công ty còn phải mang mẫu nước ra đơn vị khác được nhà nước chứng nhận để kiểm nghiệm bảo đảm chất lượng sản phẩm.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước khoáng nên ông Nguyễn Huy Chu cho rằng một mặt Vital sẽ tiếp tục khẳng định thương hiệu thông qua các hoạt động xã hội, xúc tiến thương mại với các đối tác truyền thống và đối tác mới, mặt khác Vital sẽ xây dựng hoạt động truyền thông nâng cao hiểu biết của người tiêu dùng, tránh sự hiểu nhầm về nước khoáng với nước tinh khiết. Bên cạnh đó, sản phẩm được lấy tại nguồn khoáng tự nhiên do vậy Vital sẽ gửi thông điệp tới mọi người về tác dụng của nguồn khoáng quý tới sức khỏe con người để người tiêu dùng tiếp cận thông tin và sử dụng sản phẩm.
Thực tế, trong quá trình hoạt động Vital có rất nhiều thuận lợi bởi đây là sản phẩm nước khoáng đầu tiên của Việt Nam nên được người tiêu dùng tín nhiệm cao. Đặc biệt, Vital còn được nhiều đơn vị, các bộ, ban, ngành sử dụng cũng là thuận lợi không nhỏ để quảng bá hình ảnh của sản phẩm. Tuy nhiên, Vital cũng gặp không ít khó khăn bởi hoạt động khai thác và sản xuất nước khoáng là một trong những quy định trong Luật Khoáng sản nên các chi phí cho quá trình sản xuất rất cao và việc cạnh tranh với các đơn vị sử dụng nước tinh lọc và không phải nguồn khoáng tự nhiên cũng rất gay gắt. Tuy nhiên, Vital đã không ngừng nâng cấp đầu tư nhà máy hiện đại từ 5.000m2 lên 20.000m2. Năm 2013, Công ty đã đầu tư xây mới và hiện đại hóa, khai thác thêm mỏ khoan mới nâng công suất lên 21 triệu lít/năm và nâng cấp chất lượng sản phẩm. Đến nay Công ty không chỉ có nước khoáng Vital mà còn phát triển thêm một số sản phẩm nước ngọt có gas, sản phẩm lon và sản phẩm rượu với tổng mức đầu tư khoảng 300 tỷ đồng. Riêng năm 2016 Công ty đã đầu tư hơn 50 tỷ đồng để cải tiến công nghệ và nâng cao hiệu quả sản xuất.
Trong chặng đường phát triển của mình, thương hiệu Vital giữ vai trò đồng hành và là lựa chọn số một cho các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, thể thao quan trọng của đất nước. Tiêu biểu như Tiger Cup, SEA Games 22, hội nghị cấp cao APEC 2006, đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội... Bên cạnh đó, Vital đã được nhận nhiều giải thưởng là minh chứng cho sự tin tưởng của người tiêu dùng như top ten thương hiệu Việt 2009, Tin & Dùng năm 2009 của Thời báo Kinh tế Việt Nam, thương hiệu nổi tiếng vì sự phát triển và bảo vệ sức khỏe cộng đồng... Thời gian tới, Vital tiếp tục phát triển thương hiệu đồng thời đa dạng hóa sản phẩm, đầu tư và phát triển thêm dây chuyền sản xuất lon, nước ngọt tạo doanh thu và lợi nhuận cao cho Công ty. Bên cạnh đó sẽ nghiên cứu phát triển sang lĩnh vực du lịch tắm khoáng và làm đẹp.
Thu Thủy
Tin cùng chuyên mục
- Mike Tyson từng suýt chết trong năm 2024 17.11.2024 | 19:23 PM
- Tổ chức Diễn đàn Thương mại-Năng lượng với cộng đồng kiều bào ở Mỹ 17.11.2024 | 19:19 PM
- Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc tại tỉnh Thái Bình 17.11.2024 | 19:19 PM
- “Hãy cùng nhau lan tỏa thông điệp và hành động vì tương lai của các em” 17.11.2024 | 19:20 PM
- Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn 17.11.2024 | 19:20 PM
- Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Brazil 17.11.2024 | 19:20 PM
- Hòa Bình: Hàng nghìn người tham gia Lễ cầu ngư, thả hoa đăng trên sông Đà 17.11.2024 | 19:21 PM
- Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn 7, xã Vũ Đoài 17.11.2024 | 19:22 PM
- Australia: Cháy rừng hoành hành tại bang Victoria, hàng trăm người sơ tán 17.11.2024 | 15:55 PM
- Trao tặng 30 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn 17.11.2024 | 15:56 PM
Xem tin theo ngày
- Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc tại tỉnh Thái Bình
- Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội: Dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Cam Hòa
- Kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để giải quyết công việc phát sinh đột xuất
- Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh
- Khai mạc hội diễn nghệ thuật quần chúng Hội tụ sông Hồng
- Thường trực HĐND tỉnh: Thông qua kết quả thẩm tra một số tờ trình
- Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ
- Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Trung, xã Đông Phương
- Kiểm tra toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương năm 2024
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
Bùi thị huệ - 4 năm trước