Thứ 5, 03/10/2024, 20:27[GMT+7]

Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Thứ 5, 03/10/2024 | 17:14:07
522 lượt xem
Chiều ngày 3/10, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị triển khai cuộc kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Hoàng Thái Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Mốc thời gian kiểm tra từ ngày 1/1/2021 đến ngày 30/6/2024. Việc kiểm tra sẽ được thực hiện đối với ban thường vụ các huyện ủy: Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương và Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các đồng chí Tỉnh ủy viên: Bí thư Huyện ủy Tiền Hải, Bí thư Huyện ủy Thái Thụy, Bí thư Huyện ủy Kiến Xương, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

 Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tiền Hải phát biểu tại hội nghị. 


Video: 031024-c_l%C3%A3nh_%C4%91%E1%BA%A1o%2C_ch%E1%BB%89_%C4%91%E1%BA%A1o.mp4?_t=1727957259


Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Qua kiểm tra nhằm đánh giá đúng thực trạng, ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm, vi phạm (nếu có) của các tổ chức đảng, đảng viên trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và chính sách đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Trên cơ sở đó tiếp tục phát huy ưu điểm, kịp thời sửa chữa, uốn nắn, khắc phục những hạn chế, khuyết điểm; đồng thời đề xuất các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác giảm nghèo bền vững và đào tạo nghề cho lao động nông thôn trong thời gian tới. Ngoài công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, đồng chí yêu cầu cần phải đánh giá rõ việc tiếp thu, triển khai ở cấp dưới cũng như sự vào cuộc của các cấp, các ngành trong thực hiện Chương trình; xem các chính sách có đến được với người nghèo, lao động nông thôn. Việc kiểm tra phải bảo đảm dân chủ, khách quan, đúng nguyên tắc, quy trình, quy định của Đảng, nêu cao ý thức tự phê bình và phê bình của tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra. Ban thường vụ các huyện ủy: Tiền Hải, Thái Thụy, Kiến Xương và Đảng ủy Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các tổ chức, cá nhân có liên quan phối hợp, tạo điều kiện để đoàn kiểm tra hoàn thành nhiệm vụ.

Đào Quyên