Thứ 7, 23/11/2024, 22:58[GMT+7]

Dự kiến cấm ôtô qua cầu Thăng Long từ 6/8

Thứ 5, 16/07/2020 | 08:52:39
3,070 lượt xem
Để sửa chữa cầu, ôtô bị cấm lưu thông, còn tàu hoả, xe máy, xe thô sơ được chạy ở tầng 1 cầu.

Các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông ở tầng 2 cầu Thăng Long trong quá trình sửa chữa. Ảnh: Bá Đô.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa góp ý về phương án tổ chức giao thông phục vụ dự án sửa chữa cầu Thăng Long do Bộ Giao thông Vận tải triển khai.

Theo đó, từ ngày 15 đến 25/7 cơ quan chức năng sẽ lắp đặt hệ thống biển báo, sau đó tổ chức phân luồng tạm 10 ngày (từ 25/7 đến 5/8) để theo dõi, điều chỉnh.

Từ ngày 6/8, các phương tiện sẽ bị cấm lưu thông trên tầng 2 cầu Thăng Long. Tại tầng 1, tầu hỏa lưu thông với tốc độ ≤ 5 km/h, các phương tiện môtô, xe máy, xe thô sơ lưu thông bình thường.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại trong thời gian sửa chữa cầu (dự kiến 5 tháng), Sở Giao thông Vận tải đưa ra phương án tổ chức giao thông cho từng loại hình phương tiện.

Xe con, xe tải (có khối lượng toàn bộ <1,25 tấn) sẽ theo hướng Phạm Văn Đồng đi các đường Hoàng Quốc Việt, Đỗ Nhuận, DT1 Khu đô thị Tây Hồ Tây - Ngoại giao đoàn, Nguyễn Hoàng Tôn để ra đường Võ Chí Công đi Cầu Nhật Tân và ngược lại.

Xe khách tuyến cố định liên tỉnh có điểm đầu, điểm cuối tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội (tổng số 924 chuyến/ngày) và đến các bến xe Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Sơn Tây đi theo hướng Phạm Văn Đồng - Tân Xuân - An Dương Vương - Cầu Nhật Tân và ngược lại.

Xe hợp đồng chở công nhân đi theo hướng Phạm Văn Đồng - Đỗ Nhuận, DT1, (Khu đô thị Tây Hồ Tây) - Võ Chí Công đi Cầu Nhật Tân và ngược lại.

Xe tải có khối lượng toàn bộ ≥1,25 tấn và xe khách ≥ 16 chỗ được phân luồng từ xa theo các hướng từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, các quốc lộ 5, 18, 1, 2, 2C, 3, đường Hồ Chí Minh, đi qua cầu Thanh Trì hoặc cầu Vĩnh Thịnh, đi đường Vành đai 3 trên cao...

Sở Giao thông Vận tải cũng tính toán, các tuyến xe buýt qua cầu Thăng Long do điều chỉnh lộ trình nên phát sinh tổng số khoảng trên 11,5 triệu km, chi phí dự kiến tăng thêm trên 30 tỷ đồng.

Trước đó (tháng 6/2020) lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng đường bộ (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho hay cơ quan này đang đấu thầu lựa chọn nhà thầu sửa chữa cầu Thăng Long. Dự kiến công tác chấm thầu sẽ hoàn tất vào tháng 7 và dự án sẽ được khởi công ngay.

Cầu Thăng Long bắc qua sông Hồng là công trình ghi dấu mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Liên Xô, nối liền các tỉnh phía Bắc với thủ đô Hà Nội. Cầu được các chuyên gia Nga thiết kế và xây dựng từ năm 1974, hoàn thành cuối năm 1985.

Sau hơn 20 năm sử dụng, cầu Thăng Long bị hư hỏng bề mặt, lớp dính bám giữa bê tông nhựa và lớp chống thấm trên bản mặt thép bị suy giảm, gây trượt, tạo các vết nứt ngang, nứt xiên, dồn cục bê tông nhựa trên mặt cầu. Mặc dù đã được sửa chữa lớn 2 lần và duy tu thường xuyên, tình trạng xuống cấp thường xuyên xảy ra.

Theo vnexpress.net