Thứ 5, 19/09/2024, 22:19[GMT+7]

Thành phố: Tích cực chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025

Thứ 5, 15/08/2024 | 21:04:36
1,980 lượt xem
Những ngày này, các trường học trên địa bàn thành phố Thái Bình đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị từ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học đến việc ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên sẵn sàng cho năm học mới.

Trường Tiểu học Phúc Khánh (thành phố Thái Bình) chuẩn bị cơ sở vật chất chào đón năm học mới.

Năm học 2024 - 2025, thành phố có gần 48.000 học sinh ở 3 cấp học: mầm non, tiểu học, THCS, với 70 trường. Thời gian qua, UBND thành phố đã đầu tư từ nguồn ngân sách địa phương trên 37 tỷ đồng xây mới Trường Tiểu học Phúc Khánh, sửa chữa phòng học và các công trình phụ trợ của 11 trường học trên địa bàn. Hiện hầu hết các công trình đã và đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thành các hạng mục, bàn giao kịp thời cho các trường. 

Cô giáo Nguyễn Thị Hiên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phúc Khánh cho biết: Ngôi trường cũ xuống cấp, nằm ngay khu vực ngã tư, nơi có mật độ giao thông cao, thường xuyên ùn tắc nên khi được UBND thành phố đầu tư xây dựng tại khuôn viên mới gần Trường Mầm non Hoa Sen đã đáp ứng được mong mỏi, nguyện vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn phường. Sau nhiều năm chờ đợi, năm học này, các em học sinh sẽ được học tại ngôi trường mới với 24 phòng học, 4 phòng bộ môn, diện tích 7.000m2. Những ngày này, cán bộ, nhân viên và giáo viên nhà trường thường xuyên có mặt tại trường trồng, chăm sóc cây, vệ sinh lớp học sạch đẹp, gọn gàng. Cùng với đó, nhà trường cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện khác, như chất lượng đội ngũ giáo viên, phân công các thầy cô giáo tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, đáp ứng yêu cầu đổi mới của ngành giáo dục trong tình hình mới.

Là một trong những trường tốp đầu của thành phố về chất lượng dạy và học, đặc biệt là chất lượng học sinh giỏi, năm học 2024 - 2025, Trường THCS Trần Phú tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn và duy trì kết quả trường chuẩn quốc gia. 

Cô giáo Nguyễn Thị Việt Hoa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Ngay từ đầu tháng 8, Ban giám hiệu nhà trường đã hoàn thành tốt công tác tuyển sinh lớp 6 và chuẩn bị các điều kiện cho năm học. Nhà trường luôn coi trọng và phát huy vai trò của giáo viên, các tổ chuyên môn trong việc đổi mới phương pháp, đổi mới sinh hoạt chuyên môn; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; chú trọng cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Qua đó góp phần vào thành tích xếp thứ nhất khối THCS về chất lượng thi tuyển sinh THPT Chuyên Thái Bình và THPT công lập; xếp thứ nhì khối THCS về thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi; đạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh.

Ông Vũ Giang Lâm, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố cho biết: Những năm qua, chất lượng giáo dục các cấp học trên địa bàn thành phố ngày càng được nâng cao, bảo đảm mục tiêu, nội dung đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Năm học 2023 - 2024, có 99,89% học sinh được xét công nhận tốt nghiệp THCS; đội tuyển học sinh giỏi lớp 9 thành phố xếp thứ nhất tỉnh, tỷ lệ học sinh đỗ THPT Chuyên cao nhất tỉnh, điểm đầu vào tuyển sinh lớp 10 Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh cao nhất tỉnh. Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục và đào tạo thành phố tập trung xây dựng, triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình tại địa phương, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học. Tiếp tục kiện toàn và luân chuyển đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên theo yêu cầu thực tế, mở các lớp bồi dưỡng chính trị, các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên trước khi bước vào năm học mới... Trong đó, ngành xác định thực hiện tốt công tác chuyển đổi số là động lực để công tác dạy và học phát triển lên tầm cao mới, tạo điều kiện giáo dục học sinh phát triển toàn diện.

Minh Nguyệt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày