Thứ 5, 19/09/2024, 05:09[GMT+7]

Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 11/09/2024 | 13:50:09
863 lượt xem
Sáng ngày 11/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội thảo khoa học ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Thái Bình.

Đại diện Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

Những năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng Thái Bình luôn nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số vào sản xuất kinh doanh, xây dựng cơ chế chính sách thu hút, ưu đãi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp giúp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Hiện nay, tỉnh cung cấp tổng số 1.607 dịch vụ công, trong đó có 1.006 dịch vụ công toàn trình và 601 dịch vụ công một phần. Các sở, ngành, địa phương rà soát, đơn giản hóa, cắt giảm bình quân 40% thời gian giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp. Công tác thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp tại các địa phương đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Các đại biểu dự hội thảo.

Các đại biểu đã tham luận, thảo luận, phân tích thực trạng và đề xuất các giải pháp giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Hội thảo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các sở, ngành, địa phương; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh qua đó đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thu Hoài