Thứ 2, 23/09/2024, 20:20[GMT+7]

Từ ngày 16 – 22/9: Thái Bình ghi nhận 35 ca mắc sốt xuất huyết, cao nhất từ đầu năm đến nay

Thứ 2, 23/09/2024 | 18:02:28
484 lượt xem
Từ ngày 16 – 22/9, Thái Bình ghi nhận 35 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 16 ca nội sinh. Đây là tuần có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất kể từ đầu năm đến nay, đáng lưu ý, đã xuất hiện một số ổ dịch có chùm ca bệnh và ca bệnh thứ phát ở thành phố Thái Bình và huyện Vũ Thư.

Cán bộ Trạm Y tế xã Đông Hòa (thành phố Thái Bình) hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, trong đó có việc lật úp các dụng cụ chứa nước đọng.

Cụ thể, các địa phương ghi nhận ca bệnh thứ phát trong cùng một gia đình, khu dân cư gồm: phường Tiền Phong, phường Bồ Xuyên và xã Phú Xuân (thành phố Thái Bình), xã Tân Hòa và xã Bách Thuận (Vũ Thư).

Trước diễn biến dịch bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tăng cường giám sát, hướng dẫn, hỗ trợ các địa phương có chùm ca bệnh, ca bệnh thứ phát đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, điều tra véc tơ truyền bệnh, vệ sinh môi trường, xử lý ổ dịch…

Những ngày qua, thời tiết mưa nhiều, môi trường ẩm ướt, tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi, phát triển từ đó làm tăng nguy cơ bùng phát bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng. Số ca mắc có thể sẽ tiếp tục gia tăng nếu các địa phương, gia đình không thực hiện các biện pháp quyết liệt, nhất là vệ sinh môi trường, xử lý các ổ bọ gậy.

Hoàng Lanh

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày