Thứ 5, 19/09/2024, 05:09[GMT+7]

Tiền Hải: Cần di chuyển một số tàu thuyền hoạt động, neo đậu gần chân cầu Trà Lý 1

Thứ 3, 10/09/2024 | 17:53:17
3,107 lượt xem
Trên địa huyện Tiền Hải hiện có 3 cây cầu bắc qua sông Trà Lý, gồm: Trà Lý 1, Trà Lý 2 và cầu vượt sông Hồng; có 2 tuyến đê biển số 5 và số 6 với tổng chiều dài 40km, hai tuyến đê sông Hồng và sông Trà Lý với tổng chiều dài gần 18km. Hiện nay, mực nước các trạm trên hệ thống sông Thái Bình đang ở rất cao và có diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, tại thời điểm 16 giờ 40 phút ngày 10/9, tại vị trí gần chân cầu Trá Lý 1 bên phía huyện Tiền Hải vẫn có một số phương tiện hoạt động, neo đậu tại đây.

Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra trên tuyến đê biển đoạn qua địa bàn xã Đông Minh.

Để bảo đảm tuyệt đối an toàn công trình đê điều và các công trình cầu bắc qua sông, ngành chức năng huyện Tiền Hải cần tăng cường kiểm tra, yêu cầu các phương tiện tàu thuyền neo đậu gần các cầu vượt sông Trà Lý di dời đến vị trí an toàn, tuyệt đối không để các phương tiện đâm va vào các cầu vượt sông Trà Lý; bảo đảm an toàn cho người và phương tiện và kết cấu hạ tầng trên tuyến đường thủy nội địa.

Tàu chở vật liệu xây dựng hoạt động gần chân cầu Trà Lý 1.

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối công trình đê điều khi xả lũ hồ thủy điện, huyện Tiền Hải cấm tất cả các loại xe cơ giới đi trên các tuyến đê biển số 5 và số 6, tuyến đê sông Trà Lý và sông Hồng (trừ xe kiểm tra đê, xe hộ đê, xe làm nhiệm vụ quốc phòng an ninh, xe cứu thương, cứu hỏa). Đối với xe cơ giới thực hiện giải phóng các bến bãi liệu, hàng bãi ở bãi sông gây cản trở thoát lũ theo nội dung chỉ đạo tại các công điện của tỉnh thì chỉ sử dụng các loại xe có tổng trọng tải không vượt quá 12 tấn.

Mực nước sông Trà Lý đang dâng cao.

Trần Tuấn