Thứ 5, 19/09/2024, 04:59[GMT+7]

Đông Hưng: Tập trung xử lý các mạch sủi, thẩm thấu qua thân đê

Thứ 5, 12/09/2024 | 15:14:54
3,920 lượt xem
Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, lũ trên sông Trà Lý dâng cao, tại một số vị trí đê thuộc địa bàn các xã: Minh Phú, Hồng Giang, Hồng Bạch xuất hiện các mạch sủi, thẩm thấu qua thân đê, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra công tác chuẩn bị vật tư, phương tiện ứng phó với mưa, lũ tại xã Hồng Bạch.

Trong đó, 3 mạch sủi thẩm thấu qua thân đê được các lực lượng hộ đê, canh điếm và hộ gia đình phát hiện từ 22 giờ ngày 11/9 và 1 mạch sủi, thẩm thấu qua thân đê được phát hiện lúc 9 giờ sáng ngày 12/9. Hầu hết mạch sủi, thẩm thấu qua thân đê là từ giếng khoan của các hộ gia đình không sử dụng nữa. Với tinh thần chủ động, kịp thời, quyết liệt, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện đã trực tiếp chỉ đạo các địa phương huy động các lực lượng, phương tiện và vật liệu tập trung xử lý dứt điểm mạch sủi, thẩm thấu qua thân đê. Đến 10 giờ ngày 12/9, có 4 mạch sủi thẩm thấu qua thân đê thuộc địa phận xã Minh Phú đã được xử lý xong. Còn 2 mạch sủi thẩm thấu qua thân đê tại xã Hồng Giang, Hồng Bạch đang theo dõi.

Các lực lượng xử lý mạch sủi, thẩm thấu qua thân đê ngay trong đêm.  

Các lực lượng khẩn trương xử lý mạch sủi, thẩm thấu qua thân đê tại xã Minh Phú sáng ngày 12/9.  

Dự báo nước sông Trà Lý vẫn ở mức trên báo động 3. Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện yêu cầu các đơn vị, địa phương tăng cường lực lượng ứng trực 24/24 giờ, tổ chức tuần tra, phát hiện các sự cố xảy ra với đê, kè, cống, đồng thời tuyên truyền để các hộ gia đình quan sát thường xuyên, phát hiện các mạch sủi, thẩm thấu qua thân đê báo cáo cho chính quyền xã để xử lý nhanh gọn ngay từ giờ đầu. Tiếp tục theo dõi diễn biến của 2 mạch sủi, nếu diễn biến tăng sẽ tập trung nhân lực xử lý ngay. 

Một mạch sủi, thẩm thấu qua thân đê tại giếng khoan cũ của nhà dân không dùng đã được xử lý triệt để. 

Cùng với đó, các đơn vị, 9 xã duyên giang tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, vật tư đúng, đủ theo quy định, tập trung tại các điểm tập kết, khi có yêu cầu sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Các tổ hộ đê, canh điếm thường xuyên ứng trực, phát hiện sớm các điểm đê thấp để có phương án ngăn nước tràn đê.

Thu Hiền