Thứ 6, 20/09/2024, 12:33[GMT+7]

“Chàng trai vàng” của võ thuật chiến đấu

Thứ 6, 20/09/2024 | 10:05:57
201 lượt xem
Rèn bản lĩnh, luyện kỹ năng, tinh thông võ thuật, sử dụng thành thạo vũ khí trang bị và luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ là những mục tiêu mà Trung úy Nguyễn Quang Huy, nhân viên Ban Tham mưu, Ban CHQS thành phố Thái Bình luôn đặt ra đối với bản thân để không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trở thành một chiến sĩ giỏi. Nhờ vậy, Trung úy Nguyễn Quang Huy cũng là người đã xuất sắc giành huy chương vàng môn võ chiến đấu tay không cấp toàn quân do Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức năm 2023.

Trung úy Nguyễn Quang Huy giành huy chương vàng môn võ chiến đấu tay không hạng cân 80kg.

Trên cương vị nhân viên trinh sát, Trung úy Nguyễn Quang Huy luôn xác định rõ nhiệm vụ của mình cần sự nhanh nhạy, cẩn thận, tỉ mỉ và khoa học. Thời gian qua, anh kịp thời bám nắm địa bàn được phân công phụ trách, báo cáo đến chỉ huy hơn 300 vụ việc có liên quan đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố. 

Trung úy Nguyễn Quang Huy cho biết: Bản thân tôi luôn tự nhủ mình phải không ngừng nỗ lực, học hỏi, cầu thị và lắng nghe ý kiến của cấp trên, sự góp ý của đồng nghiệp, làm việc trên tinh thần đoàn kết vì tập thể để đạt hiệu quả cao nhất. Không chỉ bám nắm địa bàn, tôi còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của địa phương, lắng nghe ý kiến của nhân dân, kịp thời tham mưu giúp chỉ huy giải quyết nhanh các vụ việc phát sinh ở cơ sở; đồng thời sẵn sàng tham gia các hội thi, hội thao do Bộ Quốc phòng, Quân khu 3 tổ chức. Năm 2023, ở trận chung kết hạng cân 80kg tôi đã vượt qua vận động viên của Bộ Tham mưu Quân khu 7 và giành huy chương vàng môn võ chiến đấu tay không cho đoàn của Bộ CHQS tỉnh Thái Bình. Đây là niềm vinh dự, tự hào của bản thân tôi và cũng là động lực để tôi tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho đơn vị. 

Để đạt được huy chương vàng, Trung úy Nguyễn Quang Huy đã dành hơn 3 tháng để luyện tập, nắm bắt từng kỹ năng, kinh nghiệm, kỹ thuật thi đấu do huấn luyện viên truyền đạt, chấp hành nghiêm chế độ luyện tập, sinh hoạt đối với một vận động viên. 

Trung úy Nguyễn Quang Huy chia sẻ thêm: Khi tham gia thi đấu toàn quân thì yêu cầu về thể hình, cân nặng rất nghiêm ngặt, vì thế tôi phải tuân thủ đúng hướng dẫn của huấn luyện viên để đạt chuẩn về cân nặng. Bản thân chủ động sắp xếp công việc hợp lý để luyện tập tăng cường thể lực và rèn các kỹ năng võ thuật, trong quá trình thi đấu luôn cố gắng và quyết tâm hết mình để hoàn thiện phần thi. Khó khăn lớn nhất với tôi khi tham gia thi đấu võ chiến đấu tay không là các vận động viên tham gia thi đấu đều là những người có kinh nghiệm, giỏi võ vì vậy bản thân phải chủ động để tránh bị chấn thương nặng xảy ra. 

Trung úy Nguyễn Quang Huy duy trì luyện tập hàng ngày để bảo đảm thể lực, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ. 

Đồng chí Phạm Văn Cường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Tiền Phong (thành phố Thái Bình) cho biết: Trung úy Nguyễn Quang Huy là cán bộ được giao phân công phụ trách địa bàn phường rất sâu sát với cơ sở, nắm rất chắc địa bàn; phối hợp tích cực với chúng tôi trong tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và chỉ huy đơn vị xử lý kịp thời nhiều vụ việc. Đồng chí cũng rất tích cực tham gia cùng địa phương thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ bảo đảm đủ chỉ tiêu giao quân hàng năm. 

Ngoài giờ hành chính, Trung úy Nguyễn Quang Huy luôn chủ động học tập nâng cao trình độ. 

Kể về cuộc sống hàng ngày của gia đình, chị Đặng Thu Huyền, vợ Trung úy Nguyễn Quang Huy chia sẻ: Cả hai vợ chồng đều bận công việc nên thường hay đi sớm về muộn nhưng anh Huy luôn động viên, giúp đỡ và chia sẻ với tôi công việc trong gia đình. Bản thân tôi cũng xác định mình là điểm tựa vững chắc để chồng yên tâm công tác, cống hiến hết mình để bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một quân nhân. 

Trung tá Lương Đức Hiếu, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố Thái Bình đánh giá: Trung úy Nguyễn Quang Huy là cán bộ trẻ nhưng rất nhiệt tình, trách nhiệm trong hoạt động của cơ quan. Tấm huy chương vàng võ chiến đấu tay không toàn quân là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng của đồng chí, đồng thời thể hiện rõ nét kết quả huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của đơn vị hàng năm. Lãnh đạo Ban CHQS thành phố luôn khuyến khích, động viên và tạo điều kiện hết mức để những cán bộ trẻ, có năng lực như đồng chí Huy cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. 

Tiến Đạt