Thứ 2, 23/09/2024, 19:17[GMT+7]

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

Thứ 2, 23/09/2024 | 17:00:01
275 lượt xem
Chiều ngày 23/9, Đội Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) khu vực Thái Thụy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH, Công an tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH năm 2024 cho thành viên đội PCCC cơ sở và đội ngũ quản lý, nhân viên các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải.

Đội viên đội phòng cháy chữa cháy cơ sở thực hành dập tắt đám cháy giả định.

Các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản trong công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, quy trình xử lý vụ cháy và kỹ năng xử lý một số tình huống tai nạn, sự cố cháy nổ xảy ra trong thực tế, hướng dẫn công tác xây dựng và thực tập phương án chữa cháy, phương án CNCH của cơ sở, đặc biệt xử lý các sự cố cháy, nổ mang tính đặc thù về xăng dầu. Các thành viên còn được thực hành sử dụng các phương tiện, hệ thống PCCC được trang bị tại cơ sở, phương pháp di chuyển, sơ cấp cứu nạn nhân, hướng dẫn cách dập tắt đám cháy giả định bằng bình chữa cháy.

Thông qua tập huấn giúp thành viên đội PCCC cơ sở, đội ngũ quản lý, nhân viên của các đơn vị kinh doanh xăng dầu làm tốt công tác bảo đảm an toàn PCCC và CNCH; nâng cao trình độ nghiệp vụ, kỹ năng xử lý tình huống cháy, CNCH, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Minh Hưng