Thứ 2, 30/09/2024, 18:38[GMT+7]

Khởi tố đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm

Thứ 2, 30/09/2024 | 16:08:28
346 lượt xem
Ngày 30/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, chức vụ và môi trường, Công an tỉnh Thái Bình cho biết: Đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Công, sinh năm 1993, hộ khẩu thường trú xã Thái Thọ (Thái Thụy) về tội sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm theo Điều 193 Bộ luật Hình sự.

Đối tượng Nguyễn Văn Công tại cơ quan cảnh sát điều tra.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, chức vụ và môi trường phát hiện Nguyễn Văn Công có dấu hiệu của hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả trên mạng xã hội. Ngày 4/9/2024, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, chức vụ và môi trường phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành kiểm tra xưởng sản xuất của Nguyễn Văn Công tại xã Thái Thọ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ và quản lý nhiều vỏ keg bia Hà Nội - HABECO và các keg bia có chứa bia thành phẩm để phục vụ công tác xác minh hành vi vi phạm của đối tượng.

Tang vật vụ án. 

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Công khai nhận: Trước đây, Công là đại lý của Công ty Bia Hà Nội - HABECO; nhận thấy lợi nhuận cao từ việc buôn bán bia giả, lợi dụng các mối quan hệ trước đó, Công đã thu mua nhiều vỏ keg bia Hà Nội - HABECO, đặt làm giả nắp chụp nhãn hiệu HABECO, sau đó mua bia hơi của các công ty trong và ngoài tỉnh Thái Bình để đóng vào keg bia của Công ty Bia Hà Nội - HABECO, rồi chụp nắp nhãn hiệu HABECO lên các keg bia này để chào bán cho các đại lý bia trên địa bàn các huyện: Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải với giá bán của Công ty Bia Hà Nội - HABECO. Từ tháng 4/2024 đến nay, Nguyễn Văn Công đã sản xuất, tiêu thụ khoảng 940 keg bia giả, thu lời bất chính gần 400 triệu đồng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

Bình Vân
(Công an tỉnh)