Thứ 4, 02/10/2024, 21:22[GMT+7]

Cảnh báo về việc giả mạo cơ quan nhà nước để kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Thứ 4, 02/10/2024 | 18:23:14
315 lượt xem
Sở Y tế vừa có văn bản thông báo về hành vi giả mạo người, giả mạo văn bản của nhà nước để kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Văn bản giả mạo đóng dấu Sở Y tế Thái Bình song chữ ký và tên người ký đều không đúng.

Trước đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh báo cáo có một số cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện Đông Hưng, Tiền Hải nhận được thông báo kiểm tra an toàn thực phẩm, yêu cầu cung cấp thông tin hoặc đóng các khoản phí theo văn bản có đóng dấu của Sở Y tế Thái Bình. Tuy nhiên, Sở Y tế phát hiện các văn bản thông báo đến cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm về việc kiểm tra là văn bản giả mạo nhằm mục đích lừa đảo.

Sở Y tế cảnh báo, khi gặp các trường hợp nghi ngờ giả mạo, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người dân hãy liên hệ ngay với các cơ quan chức năng gần nhất hoặc liên hệ số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế 0969851212 hoặc Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm 0866282131 để được hướng dẫn, tránh bị lừa đảo.

Sở Y tế đã đề nghị Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thành phố phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền đăng tải rộng rãi hành vi giả mạo nêu trên; điều tra, xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật, giả mạo văn bản, giả mạo người của cơ quan nhà nước theo quy định.

Như Hoàng