Thứ 5, 19/09/2024, 22:11[GMT+7]

Trịnh Thu Vinh thi chung kết bắn súng hôm nay

Thứ 7, 03/08/2024 | 07:16:38
3,114 lượt xem
Niềm hy vọng huy chương của Việt Nam, xạ thủ Trịnh Thu Vinh sẽ thi chung kết 25m súng ngắn thể thao nữ tại Olympic 2024 lúc 14h30 hôm nay 3/8, giờ Hà Nội.

Chung kết có tám xạ thủ, bắn 10 lượt, mỗi lượt năm viên đạn. Họ phải bắn nhanh, trong vòng bảy giây giữ súng và ba giây bắn. Khi bắn được 10,2 điểm trở lên, tính từ tâm vào, mỗi xạ thủ được tính một điểm. Điều đó có nghĩa ngay cả khi bắn trúng tâm mà chỉ được 10 hay 10,1 điểm, xạ thủ cũng sẽ không được tính điểm.

Sau loạt thứ tư, xạ thủ xếp thứ tám bị loại. Xạ thủ xếp thứ bảy bị loại sau loạt năm, và tịnh tiến cho đến loạt 10 còn hai xạ thủ thành tích tốt thi đấu. Người có tổng điểm cao nhất tại chung kết sẽ giành HC vàng.

Trịnh Thu Vinh trong phần thi chung kết 10m súng ngắn hơi nữ Olympic Paris, tại trung tâm bắn súng quốc gia Pháp ở thành phố Chateauroux, ngày 28/7/2024. Ảnh: chụp màn hình

Trịnh Thu Vinh trong phần thi chung kết 10m súng ngắn hơi nữ Olympic Paris, tại trung tâm bắn súng quốc gia Pháp ở thành phố Chateauroux, ngày 28/7/2024. Ảnh: chụp màn hình

"Thành tích 587 điểm là vòng loại đã là kỷ lục cá nhân của Thu Vinh tại một giải quốc tế, thật tuyệt vời", cựu HLV bắn súng Nguyễn Thị Nhung viết trên Facebook. "Chung kết nội dung này rất khó, nên mong mọi người trân trọng sự cố gắng của nữ xạ thủ 24 tuổi và luôn tin tưởng cô trên từng phát bắn".

Những huy chương gần nhất của Việt Nam tại Olympic cũng tới từ một xạ thủ tên Vinh, đó là Hoàng Xuân Vinh với HC vàng 10m súng ngắn hơi và HC bạc 50m súng hơi tại Olympic Rio 2016. Dù nội dung 25m súng ngắn thể thao nữ không phải sở trường, Thu Vinh vẫn vào chung kết và đem lại niềm kỳ vọng huy chương hiếm hoi cho đoàn tại Paris. Đây cũng là nội dung cuối cùng của Thu Vinh, sau khi đứng thứ tư chung cuộc 10m súng ngắn hơi nữ hôm 28/7.

Một VĐV khác cũng thi đấu nội dung cuối hôm nay là Nguyễn Huy Hoàng ở vòng loại bơi 1.500m tự do nam lúc 16h25. Nội dung này có 27 VĐV tranh tài, chỉ làm bốn lượt, trong đó có ba lượt tám người cùng thi. Huy Hoàng thi ở lượt đầu tiên cùng hai VĐV khác. Tám kình ngư có thông số tốt nhất vòng loại sẽ vào chung kết, những người khác bị loại.

Ngoài Thu Vinh và Huy Hoàng, đoàn chỉ còn ba VĐV tại Olympic Paris, đó là Nguyễn Thị Thật (đua xe đạp), Nguyễn Thị Hương (đua thuyền canoe) và Trịnh Văn Vinh (cử tạ). Hôm qua, có thêm ba VĐV của đoàn bị loại, là Trần Thị Nhi Yến (chạy 100m nữ), Võ Thị Mỹ Tiên (bơi 200m hỗn hợp cá nhân nữ) và Phạm Thị Huệ (đua thuyền rowing đơn nữ hạng nặng).

Trên bảng tổng sắp, Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu khi giành thêm hai HC vàng, từ Zheng Siwei, Huang Ya Qiong (cầu lông đôi nam nữ) và Long Daoyi, Wang Zongyuan (nhảy cầu 10 mét cầu cứng đôi nam). Đoàn này nâng thành tích lên 13 HC vàng.

Zheng Siwei (phải) cầu hôn Huang Ya Qiong sau khi hai VĐV cùng giành HC vàng cầu lông đôi nam nữ tại Olympic Paris ở nhà thi đấu La Chapelle, Pháp, tối 2/8/2024. Ảnh: AP

Zheng Siwei (phải) cầu hôn Huang Ya Qiong sau khi hai VĐV cùng giành HC vàng cầu lông đôi nam nữ tại Olympic Paris ở nhà thi đấu La Chapelle, Pháp, tối 2/8/2024.  

Trong khi đó, Mỹ trải qua ngày thi đấu khát vàng, nhưng có tới ba HC bạc, khiến họ rơi xuống thứ tư. Pháp và Australia lần lượt vượt qua Mỹ, cùng với 11 HC vàng. Trong đó ở nội dung đua xe đạp BMX nam, chủ nhà thâu tóm cả ba huy chương, với Joris Daudet giành vàng.

Ngoài ra, Pháp còn giành hai HC vàng khác, nhờ Teddy Riner ở judo hạng trên 100kg, và Leon Marchand bơi 200m hỗn hợp cá nhân nam. Đây đã là HC vàng thứ tư của kình ngư 22 tuổi tại Olympic Paris, dẫn đầu thành tích cá nhân Thế vận hội 2024.

Australia thăng tiến nhờ ba HC vàng hôm 2/8, từ Cameron McEvoy ở bơi 50m tự do nam, Kaylee McKeown bơi 200m ngửa nữ và Saya Sakakibara đua xe đạp BMX nữ. Còn Nhật Bản sau ba ngày liên tiếp trên đỉnh bảng những ngày đầu, đã rơi xuống thứ sáu.

Sau bảy ngày thi chính thức, Olympic Paris đã có 53 đoàn giành một huy chương trở lên, vẫn chưa có đại diện nào của Đông Nam Á. Hôm nay 3/8, sẽ có 31 bộ huy chương được trao, nhiều nhất kể từ đầu đại hội.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa