Thứ 2, 30/09/2024, 18:28[GMT+7]

Quả bóng Vàng Văn Thị Thanh dẫn dắt bóng đá nữ Thái Nguyên T&T

Thứ 2, 30/09/2024 | 16:05:24
201 lượt xem
Với bề dày kinh nghiệm và thành tích nổi bật trong sự nghiệp, huấn luyện viên Văn Thị Thanh được kỳ vọng sẽ đem đến những sự thay đổi tích cực và tạo ra nguồn động lực mới cho câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T trong thời gian sắp tới.

Huấn luyện viên Văn Thị Thanh nhận áo huấn luyện trưởng của Thái Nguyên T&T.

Ngày 30/9, huấn luyện viên Văn Thị Thanh chính thức được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T. Văn Thị Thanh là một tên tuổi nổi tiếng trong làng bóng đá nữ Việt Nam. Sinh năm 1985 tại Hà Nam, cô đã ghi dấu ấn lớn trong sự nghiệp cầu thủ khi chỉ mới 17 tuổi đã được triệu tập vào đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam. Đáng chú ý, cô chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành huy chương Vàng SEA Games 22 ngay trên sân nhà vào năm 2003.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Văn Thị Thanh đã nhận được nhiều danh hiệu danh giá, bao gồm Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2003, Quả bóng Bạc năm 2005 và bà cũng là một trong 10 vận động viên xuất sắc của thể thao Việt Nam vào các năm 2003 và 2005.

Sau khi giải nghệ, Văn Thị Thanh chuyển sang công tác huấn luyện và hiện là nữ huấn luyện viên duy nhất của Việt Nam sở hữu chứng chỉ AFC Pro – chứng chỉ cao nhất dành cho các huấn luyện viên chuyên nghiệp, đủ điều kiện dẫn dắt các đội tuyển quốc gia.

Cũng tại sự kiện này, câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T đã ra mắt huấn luyện viên thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh. Trong sự nghiệp thi đấu, cựu thủ môn Kiều Trinh từng giành 3 Quả bóng Vàng Việt Nam (vào các năm 2011, 2012, và 2017), 3 Huy chương Vàng SEA Games (2005, 2009, 2017), và từng được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á năm 2012.

Huấn luyện viên thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh và thủ thành Kim Thanh tại buổi ra mắt. 

Câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T hy vọng rằng sự xuất hiện của huấn luyện viên Văn Thị Thanh và huấn luyện viên thủ môn Đặng Thị Kiều Trinh sẽ tiếp tục nâng cao sức mạnh cho đội bóng, giúp họ cạnh tranh các vị trí cao tại các giải đấu sắp tới, đồng thời hướng tới mục tiêu chinh phục ngôi vô địch quốc gia.

Thử thách đầu tiên của huấn luyện viên Văn Thị Thanh trên cương vị mới sẽ là Giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024, dự kiến diễn ra tại sân Hàng Đẫy từ ngày 3 đến 7/10 tới đây. Giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Hà Nội cùng các đơn vị khác tổ chức, nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 sẽ có sự tham gia của 4 đội bóng gồm Manila Digger FC (Philippines), Bắc Kinh FC (Trung Quốc), Hà Nội, và Thái Nguyên T&T. Nhằm tăng cường sức mạnh, câu lạc bộ Thái Nguyên T&T đã mượn 2 tuyển thủ Việt Nam là Tuyết Dung và Trần Thị Duyên từ câu lạc bộ Phong Phú Hà Nam.

Ngoài yếu tố thể thao, Giải bóng đá nữ quốc tế Hà Nội Cup T&T Group 2024 còn là cơ hội để mở rộng giao lưu hợp tác thể thao giữa thủ đô các nước, đồng thời giới thiệu và quảng bá hình ảnh Hà Nội như một điểm đến văn hóa giàu truyền thống, năng động và đam mê thể thao với bạn bè quốc tế.

Cuối năm 2019, câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên đứng trước nguy cơ giải thể vì thiếu kinh phí hoạt động. Nhằm chung tay với địa phương giúp đội bóng vượt qua khó khăn, Tập đoàn T&T Group đã quyết định tài trợ cho câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên, cung cấp trang thiết bị tập luyện đầy đủ, chế độ lương, thưởng bảo đảm, từ đó các cầu thủ có thể chuyên tâm thi đấu và cống hiến.

Năm 2022, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ, câu lạc bộ bóng đá nữ Thái Nguyên T&T tiên phong trong việc chuyển nhượng vận động viên có phí lót tay với 3 bản hợp đồng Nguyễn Thị Mỹ Anh, Lê Hoài Lương và Trần Thị Kim Anh. Trước thềm giải nữ VĐQG 2024, Thái Nguyên T&T tiếp tục tạo nên "cú bom tấn" chuyển nhượng khi chiêu mộ 3 tuyển thủ Trần Thị Kim Thanh (Quả bóng vàng 2023), Nguyễn Thị Bích Thùy (Quả bóng đồng 2023) và Trần Thị Thu.

Những sự bổ sung nhân sự chất lượng giúp câu lạc bộ Nữ Thái Nguyên T&T trở thành một thế lực mới tại giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2024, có thể cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ lớn như TP Hồ Chí Minh I, Hà Nội I hay Phong Phú Hà Nam. Kết thúc mùa giải 2024, Thái Nguyên T&T đã giành được tấm Huy chương Đồng, một thành tích lịch sử của đội bóng.


Theo nhandan.vn

  • Từ khóa