Thứ 2, 25/11/2024, 03:39[GMT+7]

Triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam khu vực đồng bằng sông Hồng

Thứ 5, 26/05/2022 | 18:15:31
15,045 lượt xem
Chiều ngày 26/5, tại thành phố Hải Phòng, Ban tổ chức triển khai cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (Ban tổ chức 248) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND thành phố Hải Phòng tổ chức hội nghị triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam với 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng. Dự hội nghị có đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Đồng chí Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam bao gồm 5 điều kiện bắt buộc: không buôn lậu, không trốn thuế; không sản xuất, kinh doanh hàng giả, sản phẩm độc hại; không nợ lương và bảo hiểm xã hội của người lao động; không lừa đảo, lợi dụng hoặc làm hại các tổ chức, cá nhân khác; không vi phạm pháp luật. Ngoài ra, có 5 nhóm tiêu chí đánh giá, bao gồm: lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; thượng tôn pháp luật; đạo đức kinh doanh; trách nhiệm xã hội. Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam là căn cứ để xét, công nhận "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam" và sẽ được tôn vinh vào ngày Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam (10/11) hàng năm. Bộ tiêu chí cùng với cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam góp phần vào quá trình phục hồi và phát triển bền vững nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ hội nhập và phát triển đất nước, nhất là sau đại dịch Covid-19.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn cách thức tham gia xét "Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam"; theo dõi chuyên đề và tọa đàm "Xây dựng thương hiệu bằng sứ mệnh xã hội". Ban tổ chức 248 và đại diện lãnh đạo UBND 10 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Hồng đã ký kết chương trình phối hợp triển khai Bộ tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam.

Tú Anh