Chủ nhật, 10/11/2024, 05:27[GMT+7]

Tiếp tục nâng cao chất lượng mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”

Thứ 5, 01/08/2024 | 17:48:52
8,110 lượt xem
Chiều ngày 1/8, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra kết quả bước đầu triển khai thực hiện xây dựng thí điểm mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” tại thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra.

Từ khi triển khai thực hiện mô hình, đội ngũ cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách của thị trấn đã thực hiện tốt “3 luôn”: luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ; “5 biết”: biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn; “5 không”, nâng cao uy tín và niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền địa phương. 100% các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của công dân được cấp ủy, chính quyền thực hiện nhanh chóng, kịp thời và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân. 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước và trong hạn; trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn đạt trên 98%. UBND thị trấn đã gửi trên 300 thư (chúc mừng, chia buồn), bố trí phòng trao giấy chứng nhận đăng ký kết hôn trang trọng, góp phần tạo sự gắn kết, gần gũi với nhân dân, rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền với người dân.

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy kiểm tra hoạt động tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Tiền Hải.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của thị trấn Tiền Hải trong thực hiện mô hình thời gian qua; đồng thời đề nghị trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền thị trấn Tiền Hải tiếp tục tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao chất lượng mô hình. Đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính cho người dân. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các công việc. Phát huy tốt dân chủ ở cơ sở; duy trì việc tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân. Cán bộ, công chức thường xuyên bố trí thời gian để trực tiếp gặp gỡ nhân dân, nắm bắt tình hình, lắng nghe ý kiến, kiến nghị và tâm tư nguyện vọng của nhân dân để giải quyết và tham mưu giải quyết kịp thời. Thực hiện nghiêm lịch tiếp công dân, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Đào Quyên