Thứ 6, 20/09/2024, 04:16[GMT+7]

4 thủy điện ở miền Bắc xả lũ qua 9 cửa

Thứ 2, 05/08/2024 | 08:28:28
752 lượt xem
Sau khi 3 thủy điện lớn ở miền Bắc là Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang đồng loạt mở cửa xả lũ, tối 4/8, thủy điện Thác Bà ở tỉnh Yên Bái đã mở 1 cửa xả lũ.

Xả lũ thủy điện ở miền Bắc do nước lũ ở thượng nguồn vẫn nhiều. Ảnh minh họa

Theo công điện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, vào lúc 12h trưa 4/8, mực nước thượng lưu hồ Thác Bà ở cao trình 57,3 5m, với lưu lượng nước lũ đến hồ 750 m3/giây, lưu lượng xả 265 m3/giây.

Để thực hiện đúng quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, trưa 4/8, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã lệnh Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà mở 1 cửa xả mặt tại hồ thủy điện Thác Bà vào hồi 19h ngày 4/8.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành 2 công điện yêu cầu mở cửa xả đáy các hồ thủy điện Hòa Bình, Sơn La, Tuyên Quang từ chiều và tối 2/8 (với tổng cộng 8 cửa xả từ chiều và tối 2/8). Như vậy, từ tối 4/8, 4 thủy điện lớn ở miền Bắc sẽ duy trì 9 cửa xả lũ.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu UBND các tỉnh Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, TP Hà Nội thông báo đến các cấp chính quyền, người dân, các tổ chức có hoạt động trên sông, cơ sở nuôi trồng thủy sản, phương tiện vận tải thủy; các bến đò ngang, đò dọc; rà soát, đảm bảo an toàn các công trình đang thi công; các hoạt động khai thác tập kết, trung chuyển cát sỏi biết thông tin xả lũ các hồ thủy điện Sơn La, Hòa Bình, Tuyên Quang để chủ động các biện pháp phòng tránh.

UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với chủ hồ có giải pháp đảm bảo an toàn đối với người dân hiếu kỳ đến gần khu vực xem xả lũ, đồng thời báo cáo và đề xuất kịp thời phương án xử lý các tình huống bất thường có thể xảy ra trong quá trình xả lũ về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (qua Cục Quản lý Đê điều và Phòng, chống thiên tai).

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày