Thứ 5, 19/09/2024, 22:27[GMT+7]

Khám phá loạt đột phá đáng mong đợi về pin trên iPhone 16 Pro

Thứ 6, 23/08/2024 | 22:22:23
645 lượt xem
iPhone 16 Pro ra mắt tháng 9 tới sẽ mang đến nhiều cải tiến nổi bật giúp gia tăng trải nghiệm người dùng. Trong đó, những rò rỉ về pin đang tạo nên sự hứng thú cho iFans với hàng loạt thay đổi đột phá. Cùng tìm hiểu chi tiết các điểm nhấn thông qua bài viết dưới đây!

1. Công nghệ pin xếp chồng tăng dung lượng và kéo dài tuổi thọ pin

Theo Macrumors, pin iPhone 16 Pro có thể đạt 3,355 mAh, nhiều hơn 2.5% so với tiền nhiệm. Đây chính là thành quả của việc áp dụng công nghệ pin xếp chồng thay thế cho công nghệ pin cuộn dây truyền thống.

Cụ thể, điện cực dương và điện cực âm sẽ đặt xếp chồng lên nhau tạo thành một khối đồng nhất và gọn gàng. Trong khi với công nghệ pin cũ, các điện cực được cuộn theo hình xoắn ốc khiến viên pin trở nên lớn hơn. Như vậy, với cùng một kích thước giống nhau, pin xếp chồng có thể mang đến dung lượng cao hơn so với pin cuộn dây thông thường.

Ngoài ra, công nghệ pin mới cũng cho thấy nhiều sự cải thiện về tuổi thọ và đẩy nhanh thời gian sạc đầy. Nhược điểm duy nhất là chi phí sản xuất cao hơn có thể góp phần khiến mức giá bán ra của điện thoại bị tăng lên đôi chút. Nhưng đây vẫn là ẩn số chỉ có thể biết được khi sản phẩm chính thức ra mắt.

Công nghệ pin xếp chồng là bước đột phá lớn giúp tăng dung lượng, cải thiện tốc độ sạc và độ bền pin.

2. Đế tản nhiệt siêu mỏng hạn chế quá nhiệt

Không chỉ riêng iPhone 16 Pro mà tất cả các dòng điện thoại iPhone 16 Series năm nay đều được bổ sung một đế tản nhiệt làm từ chất liệu Graphene. Đây là loại vật liệu sở hữu độ dày siêu mỏng nhưng lại đứng đầu về độ cứng cáp, vừa có khả năng dẫn nhiệt tốt, vừa giúp bảo vệ mặt sau của điện thoại khi xảy ra va đập.

Dự kiến, đế này sẽ nằm ở vị trí giữa vỏ lưng và pin, đảm bảo hỗ trợ làm mát nhanh nhất mỗi khi pin có triệu chứng quá nhiệt. Việc duy trì pin ở nhiệt độ vừa phải cũng là một trong những tiêu chí góp phần cải thiện rất nhiều về tuổi thọ sử dụng.

Vật liệu Graphene dẫn nhiệt tốt và siêu cứng cáp.

3. Công nghệ màn hình mới tiết kiệm lượng pin tiêu thụ

Một cải tiến mới không liên quan trực tiếp nhưng vẫn có tác động lên pin iPhone 16 Pro chính là công nghệ màn hình MLA - Micro-lens Arrays. Công nghệ này mang đến hàng tỷ thấu kính nhỏ nằm dưới màn hình, làm giảm phản xạ bên trong và hiển thị ánh sáng bên trên mặt kính tốt hơn. Do đó, dù vẫn giữ nguyên mức sáng 1000 nits, người dùng lại có thể cảm nhận ánh sáng tốt hơn nhiều so với các tiền nhiệm.

Việc giảm ánh sáng phản xạ bên trong cũng hạn chế các hao hụt năng lượng, nhờ vậy ảnh hưởng trực tiếp đến việc tiêu tốn pin. Giờ đây, bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại ở mức sáng tốt nhất, đồng thời yên tâm rằng viên pin sẽ không đột nhiên nóng lên hay hao hụt dung lượng quá mức.

Mô tả hoạt động giảm phản xạ ánh sáng bên trong của các vi thấu kính.

4. Chip A18 Pro hoạt động ít tốn năng lượng hơn chip A17 cũ

Nhiều tin đồn cho rằng vi xử lý năm nay sẽ gồm 2 phiên bản khác nhau. Đó là phiên bản tiêu chuẩn A18 dành cho iPhone 16, iPhone 16 Plus và phiên bản cao cấp A18 Pro dành cho iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max. Với truyền thống hàng năm Apple đều có các chỉnh sửa giúp cải thiện hiệu suất và giảm thiểu hao tốn pin, khả năng A18 Pro sẽ là một trong những con chip nhanh nhạy, tiết kiệm pin hàng đầu thị trường khi ra mắt.

Dù chiếm diện tích khá nhỏ bên trong cấu tạo của một chiếc iPhone, chip xử lý lại là bộ phận hoạt động xuyên suốt nhất và liên quan đến mọi tính năng của máy. Do đó, việc tiết kiệm năng lượng lên đến 20% (tương tự những tiền nhiệm trước đây) chắc chắn sẽ giúp thời gian dùng pin lâu hơn, không cần sạc nhiều lần như các đời máy trước.

Chip A18 Pro sẽ cực kỳ tiết kiệm điện năng.

Cả 4 điểm cải tiến trên đây đều chỉ là tin đồn và sẽ được xác thực chính chuẩn khi iPhone 16 Pro chính thức “chào sân” vào tháng 9. Nhưng trước mắt, những thông tin này đều mang đến những sự phấn khởi nhất định cho iFans bởi câu chuyện về pin luôn là vấn đề nan giải của bất kỳ mẫu iPhone nào từ trước đến nay. Hãy tiếp tục cập nhật các thông tin mới nhất tại phone-16.com - Website tổng hợp tin tức mới nhất về iPhone 16 Series và chờ đợi thực hư sẽ như thế nào nhé!