Thứ 5, 19/09/2024, 22:18[GMT+7]

GGA chia sẻ về chi phí vận hành tòa nhà văn phòng hiện nay

Thứ 4, 04/09/2024 | 15:22:39
592 lượt xem
Việc tính toán và tối ưu chi phí vận hành tòa nhà văn phòng là điều bất kỳ chủ đầu tư nào cũng băn khoăn. Nhưng làm sao để hiện thực hóa được điều đó lại không phải việc dễ dàng. Trong bài viết này, hãy cùng với GGA tìm hiểu chi tiết về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

Khái niệm chi phí vận hành tòa nhà văn phòng là gì?

Đây là khoản phí do bên thuê và bên sử dụng tòa nhà chi trả cho đơn vị chịu trách nhiệm quản lý và vận hành tòa nhà (trong một số trường hợp có thể là chính chủ đầu tư). 

Ảnh 1: Đây là khoản phí được chi trả để vận hành, duy trì mọi hoạt động, dịch vụ của 1 tòa nhà văn phòng

Đơn vị đó sẽ dùng khoản phí này để duy trì mọi hoạt động quản lý, vận hành để tòa nhà luôn được sử dụng trong trạng thái tốt nhất. Bên thuê dịch vụ sẽ được quyền sử dụng mọi dịch vụ trong tòa nhà cho công việc làm ăn, kinh doanh của mình sau khi đã thanh toán phí vận hành.

Chi phí vận hành tòa nhà văn phòng được tính như thế nào?

Với những tòa nhà văn phòng ở thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội, Đà Nẵng, mức chi phí vận hành khá cao. Tùy hạng và các dịch vụ kèm theo mà chi phí sẽ giao động từ 1 - 8 đô/ m2 sàn/ 1 tháng. Mức giá sẽ do tòa nhà đưa ra quy định và được điều chỉnh, tăng giảm phụ thuộc vào vị trí địa lý của tòa nhà, những đặc điểm của nó cũng như những dịch vụ mà tòa nhà cung cấp.

Chi phí vận hành sẽ được chi trả cho những hạng mục nào?

Hiện tại, 2 khoản phí vận hành quan trọng nhất là:

  1. Phí quản lý, bảo trì, bảo dưỡng các tiện ích chung của tòa nhà.
  2. Phí bảo dưỡng các hệ thống, hạ tầng kỹ thuật chung của tòa nhà.

Ngoài ra, chi phí dịch vụ này còn dùng cho những công việc, hạng mục sau đây:

  • Dịch vụ lễ tân
  • Dịch vụ giữ xe, bảo vệ tòa nhà với các máy móc kèm theo
  • Dịch vụ thu dọn vệ sinh cho toàn bộ tòa nhà, từng khu vực văn phòng riêng theo ý khách thuê
  • Đội ngũ túc trực hỗ trợ các sự cố không may
  • Phun thuốc diệt côn trùng, diệt khuẩn định kỳ

Ảnh 2: Nó được chi trả cho rất nhiều dịch vụ khác nhau trong tòa nhà văn phòng

Những dịch vụ này có thể thay đổi tùy thuộc vào quy mô, kiến trúc tòa nhà. Ngoài ra chủ đầu tư cũng có thể đưa ra những yêu cầu riêng để bổ sung, thêm bớt các hạng mục theo đúng mong muốn của mình. Tuy nhiên, các hạng mục cơ bản như quản lý, bảo dưỡng, vệ sinh thì không thể thiếu.

Làm sao để tối ưu được chi phí vận hành tòa nhà văn phòng của bạn?

Để giải đáp câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng chính đến chi phí này nhé.

Những yếu tố ảnh hưởng đến khoản phí vận hành tòa nhà của bạn

1. Khu vực tọa lạc

Các khu vực trong 1 thành phố được phân chia theo quận, và càng ở những quận trung tâm đông đúc thì chi phí dịch vụ càng cao. Nguyên nhân là do giá đất, giá mặt bằng, nhân công và mọi chi phí ở trung tâm đều cao hơn so với khu vực xa trung tâm.

2. Phân hạng tòa nhà

Các tòa nhà văn phòng hiện tại đều được phân hạng A - B - C với những tiêu chí rõ ràng về hệ thống kỹ thuật, vị trí, độ cao trần, nơi đỗ xe, năm hoàn thành… Nếu như ở các tòa nhà hạng A chi phí quản lý thường là 8 đô/m2 thì ở hạng C, phí chỉ có từ 1 - 3 đô/m2 mà thôi.

3. Diện tích, quy mô của tòa nhà

Tòa nhà này cao hay thấp tầng, diện tích lớn hoặc nhỏ, có đặc điểm thiết kế gì đặc biệt hay không? Chính những yếu tố này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí vận hành, quản lý của 1 tòa nhà văn phòng. Các tòa nhà cao tầng, có diện tích càng lớn thì chi phí vận hành cũng sẽ tăng lên.

Ảnh 3: Các yếu tố đa dạng ảnh hưởng đến chi phí vận hành tòa nhà văn phòng

4. Nhu cầu sử dụng các dịch vụ vận hành

Trong các khoản phí, chúng ta có thể chia thành những khoản phí bắt buộc, không bắt buộc như đã nêu ở trên. Tùy vào nhu cầu của chủ sở hữu tòa nhà/người thuê mà các hạng mục sẽ được thay đổi và cũng tác động rất nhiều đến chi phí vận hành.

Vậy làm sao để tối ưu được chi phí vận hành tòa nhà văn phòng ở mức tốt nhất?

Có thể thấy, dù là tòa nhà văn phòng ở hạng nào, việc tìm kiếm những dịch vụ tốt để vận hành hiệu quả vẫn là cần thiết. Rất khó để thêm bớt các hạng mục quản lý cơ bản nếu không muốn hạ chất lượng tòa nhà.

Cách tốt nhất để bạn tối ưu chi phí này chính là tìm kiếm một đơn vị vận hành uy tín. Khi đó, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây để tiết kiệm chi phí vận hành một cách hữu hiệu:

  • Nhận được nhiều ưu đãi trong suốt quá trình sử dụng dịch vụ
  • Hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra hỏng hóc, sự cố để tránh mất chi phí phát sinh
  • Được đền bù, hỗ trợ, bảo hiểm trong những trường hợp nguy hại bất thường

Ảnh 4: Hãy để GGA cung cấp cho bạn dịch vụ vận hành tòa nhà văn phòng với giá phải chăng nhất nhé

Để nhận được những lợi ích kể trên, bạn nên sử dụng dịch vụ vận hành tòa nhà văn phòng của GGA. Là cái tên chuyên nghiệp, đã quản lý nhiều tòa nhà văn phòng lớn trên địa bàn thành phố, chúng tôi sẽ giúp bạn an tâm với những gì mình nhận được đấy.

Hy vọng, bài viết này của GGA giúp bạn hiểu hơn về cách dùng, cách tính, cách tối ưu chi phí vận hành tòa nhà văn phòng nhé!

Thông tin liên hệ GGA

  • CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ KIẾN VÀNG TOÀN CẦU
  • Mã số thuế: 0318110156
  • Địa chỉ: 101 – 103 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, Bình Thạnh, TPHCM
  • Website: https://gga.vn
  • Hotline: 0855 555 945
  • Email: info@gga.vn
  • Fanpage: https://www.facebook.com/global.golden.ant
  • Linkedin: https://www.linkedin.com/company/global-golden-ant-gga
  • Từ khóa