Thứ 5, 19/09/2024, 22:27[GMT+7]

3 Tiêu chí quan trọng giúp bạn chọn rèm cửa cho phòng khách như chuyên gia

Thứ 7, 07/09/2024 | 13:08:01
511 lượt xem
Phòng khách được coi là “trái tim” của một ngôi nhà đẹp, là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình, đồng thời cũng là địa điểm đầu tiên khiến bất kỳ vị khách nào ghé chơi phải trầm trồ khen ngợi.

Rèm cửa, cũng như các món đồ nội thất khác, nếu gia chủ “khéo chọn” sẽ giúp không gian phòng khách nên thu hút và ấn tượng. Hãy nắm chắc 3 tiêu chí quan trọng cần biết khi chọn rèm cửa phòng khách được chia sẻ từ chuyên gia trong bài viết này nhé!

Chọn rèm cửa phù hợp nâng tầm vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho phòng khách.

3 Lưu ý khi chọn rèm cửa cho phòng khách

1. Chọn chất liệu rèm cửa đảm bảo đầy đủ công năng sử dụng

Công năng sử dụng cần thiết mà bộ rèm cửa nào cũng cần có là cản sáng - chống nắng, cách nhiệt, bảo vệ không gian riêng tư.

Mỗi loại rèm cửa sẽ có mức độ cản sáng - chống nắng hay cách nhiệt khác nhau, không chỉ bảo vệ con người hạn chế tiếp xúc với tia UV gây hại mà còn kéo dài tuổi thọ cho những món đồ nội thất đắt giá.

Bạn cần xác định vị trí dự định lắp đặt rèm có đón nắng gắt trực tiếp thường xuyên hay không, từ đó xác định được nhu cầu chống nắng của mình.

Ví dụ, với phòng khách có cửa hướng Đông sẽ đón nắng chói chang vào buổi sáng, cửa hướng Tây sẽ đón nắng gay gắt vào buổi chiều, bạn cần chọn loại rèm cản sáng từ 70% trở lên như polyester (100%), gấm (>70%), nhung (>80%),...Các loại vải rèm cản sáng tốt, dày dặn cũng sẽ hạn chế hấp thụ và truyền nhiệt từ bên ngoài vào phòng.

Vải rèm polyester chống nắng 100% phù hợp cho phòng khách nắng trực tiếp mạnh, gay gắt.

Hay với phòng khách có cửa hướng Nam hay Bắc, chủ yếu đón nắng nhẹ và gió, không lo hấp thụ nhiệt độ cao, bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại vải có độ cản sáng thấp hơn như vải bố (60% - 85%), voan (20% - 30%), lanh (30% - 40%),...

Hầu hết các loại rèm cửa phòng khách đều có công dụng bảo vệ không gian sinh hoạt riêng tư của các thành viên trong gia đình. Một số loại rèm vải làm từ chất liệu mỏng như voan có thể nhìn xuyên thấu bạn nên cân nhắc khi lựa chọn.

Xem thêm: Các mẫu rèm cửa sổ hiện đại đẹp cho phòng khách

2. Chọn kiểu dáng, màu sắc và hoa văn rèm cửa hài hòa với kiến trúc tổng thể

Rèm cửa có công dụng chủ yếu là trang trí và làm đẹp không gian phòng khách. Một bộ rèm cửa phù hợp với phòng khách phải có thiết kế nhất quán với tổng quan kiến trúc, có màu sắc và họa tiết hài hòa với nội thất bên trong và hợp phong thủy để đem đến vận khí, tài lộc cho gia chủ.

Một phòng khách mang đậm nét kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển không thể không thử những bộ rèm vải có thiết kế cầu kỳ, kiểu cách màu vàng kem, vàng nâu, đỏ rượu vàng,...như rèm nữ hoàng, rèm trang trí bèo sò thêu họa tiết.


Rèm vải có bộ yếm bèo sò cầu kỳ hài hòa trong không gian phòng khách cổ điển.

Còn với phòng khách hiện đại, thanh lịch thì các bộ rèm vải, rèm cầu vồng 2 lớp hay rèm cuốn màu sắc trung tính sắc độ nhạt, tối giản như ghi, xám, xanh dương, trắng, be,.. đều là những ý tưởng hay.

Rèm cầu vồng màu xanh dương cho phòng khách hiện đại và thanh lịch.

Ngoài ra, chọn màu sắc của rèm cửa rất cần dựa theo tông màu đồ nội thất mới có thể giúp phòng khách trông có “gu” hơn. Bạn có thể chọn màu rèm cùng tông với màu sơn tường, màu sàn gạch, bàn ghế,...hoặc hoàn toàn có thể chọn màu rèm sắc độ đậm và nổi bật trên nền màu chung của không gian nội thất.

Xem thêm: Các mẫu rèm cầu vồng đẹp hiện đại cho phòng khách

Rèm vải phù hợp với tổng thể đồ nội thất với màu ghi xám chủ đạo.

3. Chọn rèm cửa phòng khách theo yếu tố phong thủy

Bộ rèm cũng như các món đồ nội thất khác nếu có màu sắc và họa tiết hợp phong thủy sẽ thu hút nhiều vận khí tích cực, bình an, may mắn, tài lộc cho những người thân yêu trong gia đình. Dưới đây là những gợi ý màu sắc cụ thể theo từng cung mệnh:

  • Mệnh Kim (Thổ sinh Kim): Phù hợp với màu trắng, ghi, bạc, hoặc nâu, vàng, be.
  • Mệnh Mộc (Thủy sinh Mộc): Cân nhắc rèm tông xanh như màu lá, xanh dương, đen ghi, xám,...
  • Mệnh Thủy (Kim sinh Thủy): Ưu tiên các màu xanh dương, trắng, ghi, bạc.
  • Mệnh Hỏa (Mộc sinh Hỏa): Cân nhắc các màu đỏ, cam, hồng, tím, xanh lá,...
  • Mệnh Thổ (Hỏa sinh Thổ): Nên chọn màu vàng, nâu, be, tím, đỏ, cam,...

Rèm cửa phòng khách nên chọn rèm vải hay rèm cầu vồng?

Rèm vải và rèm cầu vồng là 2 loại rèm cửa phòng khách đẹp và được khách ưa chuộng nhất năm 2024. Dưới đây là phân tích ưu - nhược điểm của cả 2 loại rèm này, chắc chắn sẽ giúp bạn đưa ra lựa chọn đúng đắn:



Tóm lại, rèm vải dành cho phòng khách hướng đến sự sang trọng và mềm mại. Bạn cần chọn kiểu dáng, chất liệu vải, màu sắc, họa tiết, số lớp,... dựa theo phong cách thiết kế là cổ điển hay hiện đại và nhu cầu về công năng sử dụng.

Rèm cầu vồng cho phòng khách hiện đại, gọn gàng và tiện nghi, diện tích phòng từ nhỏ đến vừa, điều chỉnh ánh sáng linh hoạt tùy thích.

Địa chỉ mua rèm uy tín tại TPHCM

CÔNG TY TNHH RÈM CỬA MỸ GIA

Website: https://remcuamygia.com

Hotline: 0936 061 711

Địa chỉ 1:

  • 210 Hà Đặc Phường Trung Mỹ Tây Quận 12
  • Địa chỉ 2: 1D/A Nguyễn Ảnh Thủ Phường Trung Mỹ Tây Quận 12