Thứ 5, 19/09/2024, 22:27[GMT+7]

Đàn piano cơ và piano điện: Đâu là lựa chọn tốt cho người mới bắt đầu?

Thứ 5, 12/09/2024 | 10:06:45
479 lượt xem
Khát khao học và chơi piano thôi thúc bạn sở hữu một cây đàn, nhưng lựa chọn giữa piano điện hay piano cơ lại là bài toán khó, nhất là đối với người mới bắt đầu. Để đưa ra quyết định sáng suốt, bạn cần nắm vững những điểm cơ bản của cả hai loại đàn. Bài viết Nhạc cụ Hoàng Phúc sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về piano cơ và piano điện.

Sự khác biệt giữa đàn piano điện và đàn piano cơ

Đàn piano cơ và đàn piano điện có những sự khác biệt gì cho người dùng trong quá trình học đàn của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về công năng của hai loại đàn này nhé.

Đàn piano điện là gì?

Đàn piano điện, còn được gọi là Digital Piano hay đàn piano kỹ thuật số, sử dụng chip âm thanh và loa để tạo ra âm thanh. Được thiết kế tích hợp tính năng kết nối với các thiết bị điện tử khác, đàn piano điện giúp người chơi dễ dàng chỉnh sửa và ghi lại các bản nhạc.

Đàn piano cơ là gì?

Piano cơ, hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc đại dương cầm, là một nhạc cụ sử dụng bàn phím để tạo ra âm thanh. Hệ thống búa bọc nỉ được thiết kế để gõ vào dây đàn thép, tạo ra âm thanh cộng hưởng và ngân vang. Quá trình sản xuất piano cơ hoàn toàn thủ công, mang đến chất lượng âm thanh vượt trội, khiến nó trở thành niềm mơ ước của nhiều nghệ sĩ piano.

Piano cơ được đánh giá cao bởi chất lượng âm thanh và kiểu dáng thanh lịch. Âm thanh phát ra từ piano cơ mang đến cảm giác chân thực nhất, nhờ vào khả năng cộng hưởng tự nhiên của hệ thống dây đàn và thùng đàn.

Những ưu điểm khi mua đàn piano điện và piano cơ

Làm sao để lựa chọn được mẫu đàn piano cơ và piano điện phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu qua những ưu điểm nổi bật của hai loại đàn này nhé.

Đàn piano điện:

  • Piano điện sở hữu thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, phù hợp với mọi không gian
  • Đàn piano điện còn có thể tạo ra âm thanh của nhiều nhạc cụ khác như violin, đàn organ điện tử, các bộ kèn đồng & kèn gỗ,...
  • Đàn còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ học đàn và biểu diễn, mang đến người dùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời
  • Bạn có thể thu và nghe lại các bản nhạc vừa chơi trên đàn piano điện.
  • Hầu hết các mẫu piano điện đều có lỗ cắm headphone, tạo điều kiện thuận lợi cho việc luyện tập riêng
  • Đàn piano điện dễ dàng vận chuyển và lắp đặt.
  • Giá thành của piano điện khá hợp lý, phù hợp với nhu cầu của nhiều gia đình Việt Nam.

Đàn piano cơ:

  • Piano cơ toát lên vẻ đẹp sang trọng với thiết kế tinh tế, từng chi tiết hài hòa, lớp sơn bóng bảo vệ đàn khỏi trầy xước, giữ cho đàn luôn sáng bóng
  • Âm thanh chân thực, trầm ấm và giai điệu rõ ràng được tạo ra bởi bảng cộng hưởng bằng gỗ cao cấp
  • Bàn phím đàn có độ nặng vừa phải, giúp bạn dễ dàng tập luyện, không bị phân tâm bởi các phím chức năng phức tạp như trên đàn điện.
  • Sử dụng 100% gỗ tự nhiên giúp đàn thích nghi với mọi điều kiện thời tiết và có tuổi thọ lên đến hàng trăm năm
  • Bộ máy hoạt động trơn tru, nhạy bén nhờ chất liệu cao cấp, mang đến đẳng cấp cho cây đàn.

Người mới học nên mua đàn piano điện hay chơi đàn piano cơ?

Bạn đã nắm rõ ưu điểm của mỗi loại đàn piano và có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Nếu bạn mới bắt đầu học đàn, hãy ưu tiên đàn piano điện vì giá thành hợp lý và thiết kế gọn gàng. Đàn piano điện là sự lựa chọn phù hợp cho người mới học hoặc những người chơi đàn để giải trí, đặc biệt khi bạn cần cân nhắc vấn đề tài chính. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm âm thanh chân thực nhất, hãy đầu tư vào đàn piano cơ để có thể đáp ứng được những nhu cầu hay nhất về âm thanh nhé.

Hy vọng những thông tin so sánh trên đã mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về piano cơ và piano điện, giúp bạn đưa ra lựa chọn phù hợp. Để khám phá thêm về các sản phẩm đàn piano cơ và đàn piano điện, hãy truy cập vào trang web Nhạc cụ Hoàng Phúc để có thêm được những trải nghiệm tuyệt vời cho mình nhé.

Thông tin liên hệ

Nhạc cụ Hoàng Phúc

Địa chỉ: 294C Khuông Việt, P. Phú Trung, Q. Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Tư vấn Piano: 0933 233 239

Tư vấn Guitar & Piano: 0938 522 994

Website: https://danpianohoangphuc.com/

  • Từ khóa