Thứ 5, 19/09/2024, 05:08[GMT+7]

Các cấp công đoàn: Hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng của bão số 3

Thứ 2, 16/09/2024 | 09:39:55
1,673 lượt xem
Đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3, các cấp công đoàn trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đoàn viên, người lao động yên tâm công tác.

Sản xuất tại Công ty TNHH May mặc V.J.ONE, xã Hồng Bạch (Đông Hưng).

Công ty TNHH May mặc V.J.ONE, xã Hồng Bạch (Đông Hưng) hiện có hơn 900 công nhân lao động. Những ngày qua, trước diễn biến và ảnh hưởng của bão số 3, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đã kịp thời tham mưu lãnh đạo Công ty các giải pháp bảo đảm an toàn cho người lao động và cho sản xuất. Bà Vũ Thị Thanh Huyền, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Trước khi bão số 3 đổ bộ, chúng tôi đã cùng với một số bộ phận trong Công ty sắp xếp, kê gọn hàng hóa, nguyên liệu lên cao nhằm hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất. Hoàn lưu của bão đã gây ra tình trạng ngập lụt tại các vùng trũng, thấp, khu vực ven sông, bãi bồi ngoài đê. Với đặc thù đoàn viên, người lao động trong Công ty chủ yếu ở các xã duyên giang nên chúng tôi đã tham mưu lãnh đạo Công ty cho đoàn viên, người lao động được nghỉ sớm 1 tiếng để về tham gia chống lũ nhưng vẫn tính đủ lương. Chúng tôi đang rà soát những gia đình đoàn viên, người lao động bị thiệt hại để có phương án hỗ trợ kịp thời. 

Huyện Đông Hưng hiện có 42 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn với hơn 11.000 đoàn viên, người lao động. Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động huyện, đến nay, các doanh nghiệp đã cơ bản ổn định sản xuất. Ông Bùi Đình Quân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cho biết: Để giúp đoàn viên, người lao động vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3, Liên đoàn Lao động huyện đã trực tiếp xuống các doanh nghiệp thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động; chỉ đạo các công đoàn cơ sở rà soát, chủ động xây dựng kế hoạch hỗ trợ các gia đình đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng của bão, đặc biệt là gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Thực hiện Công văn số 2038/ TLĐ-QHLĐ, ngày 10/9/2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng của bão số 3, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo liên đoàn lao động các huyện, thành phố, các công đoàn ngành chủ động nắm tình hình, thống kê số lượng và có văn bản đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh xét, đề nghị quỹ tấm lòng vàng hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng của bão số 3. Đối với các ngành, địa phương bị ảnh hưởng trực tiếp của bão số 3, căn cứ mức độ thiệt hại về tài sản (nhà cửa bị tốc mái, sạt lở, nhà cửa bị hư hỏng cần sửa chữa ngay...) phải kịp thời hỗ trợ đoàn viên, người lao động khắc phục hậu quả, ổn định đời sống với mức hỗ trợ từ 1 triệu đồng đến 3 triệu đồng/trường hợp. Đối với những đơn vị không cân đối được nguồn kinh phí, đề nghị có văn bản gửi Liên đoàn Lao động tỉnh hỗ trợ theo thực tế. 

Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đang kêu gọi đoàn viên, công nhân viên chức lao động tích cực tham gia ủng hộ, giúp đỡ người dân đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão số 3 với mức ủng hộ thấp nhất là 1 ngày lương, thu nhập/người. 

Thu Hoài