Thứ 5, 19/09/2024, 22:20[GMT+7]

Khảo sát tình hình triển khai, thi hành Luật Khoáng sản

Thứ 4, 18/09/2024 | 18:55:15
2,768 lượt xem
Chiều ngày 18/9, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh chủ trì buổi khảo sát tình hình triển khai, thi hành Luật Khoáng sản trên địa bàn tỉnh tại Sở Tài nguyên và Môi trường.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh phát biểu tại buổi khảo sát.

Theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, toàn tỉnh có 40 mỏ cát lòng sông và ven biển. Hiện tỉnh có 12 mỏ khoáng sản đã được cấp phép khai thác còn hiệu lực. Thời gian qua, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan tuần tra, kiểm tra việc chấp hành Luật Khoáng sản của các đơn vị được cấp phép khai thác cát, nước khoáng... Tích cực phối hợp với đơn vị tư vấn tổng hợp phương án bảo vệ, thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng tài nguyên khoáng sản trong Quy hoạch tỉnh; chú trọng làm tốt việc quản lý, bảo vệ có hiệu quả tài nguyên khoáng sản chưa khai thác, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép. Sở cũng tham mưu cắt giảm trung bình gần 50% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính so với quy định của pháp luật trong công tác cấp phép hoạt động khoáng sản.

Đoàn khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình.

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã giải trình, làm rõ kết quả, nêu khó khăn, vướng mắc, chỉ rõ nguyên nhân của tồn tại, hạn chế trong triển khai, thi hành Luật Khoáng sản thời gian qua; đồng thời đóng góp một số ý kiến vào dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ tám tới.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường giải trình các vấn đề đại biểu nêu.

Đồng chí Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh phát biểu ghi nhận ý kiến đóng góp, kiến nghị của các đại biểu, đồng thời cho biết đây là cơ sở để Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tham gia xây dựng, hoàn thiện dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản cũng như các luật liên quan cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Đồng chí cũng đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục triển khai có hiệu quả Luật Khoáng sản hiện hành, phối hợp với các sở, ngành liên quan và các địa phương làm tốt hơn nữa việc quản lý, thăm dò, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác, xử lý các hoạt động khai thác cát trái phép. Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu, Sở Tài nguyên và Môi trường bổ sung, hoàn thiện báo cáo, cụ thể hơn ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản chuyển Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, đoàn đã đi khảo sát thực tế tại Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình.

Thu Hiền

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày