Thứ 6, 20/09/2024, 04:09[GMT+7]

Nữ thiếu tá tận tụy với công việc

Thứ 5, 19/09/2024 | 08:32:33
808 lượt xem
Thân thiện với đồng đội, tận tụy trong chuyên môn, Thiếu tá Khuất Thị Nga, Ban CHQS huyện Tiền Hải là một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện giai đoạn 2019 - 2024.

Thiếu tá Khuất Thị Nga - người ngoài cùng bên trái, một trong những điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện Tiền Hải.

Được cấp trên điều động về công tác tại Ban CHQS huyện Tiền Hải năm 2003, Thiếu tá Khuất Thị Nga gắn bó với đơn vị từ đó đến nay. Hoàn cảnh gia đình có thời điểm còn nhiều khó khăn, chồng cũng là bộ đội thường xuyên công tác xa nhà, bố mẹ hai bên già yếu, ở xa nên toàn bộ công việc gia đình đều do chị gánh vác. Song với nỗ lực của bản thân, chị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời làm tròn bổn phận của người con, người vợ, người mẹ trong gia đình. 

Thiếu tá Khuất Thị Nga chia sẻ: Từ khi về đơn vị công tác đến nay, tôi được Đảng ủy, chỉ huy đơn vị phân công nhiệm vụ nhân viên văn thư bảo mật. Với tính chất đặc thù, công việc đòi hỏi sự cẩn trọng, kịp thời, có lúc cần nhanh gọn và yêu cầu bí mật tuyệt đối. Hàng ngày, vào buổi sáng, tôi thường vào cơ quan trước giờ làm việc và về nhà vào chiều muộn khi đã sắp xếp, phân loại, lưu trữ các loại văn bản, tài liệu bảo đảm khoa học, thống nhất, chính quy, thuận tiện cho việc tra cứu. 

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Thiếu tá Khuất Thị Nga luôn chủ động khắc phục khó khăn, tích cực tự học tập, nghiên cứu để nắm chắc chuyên môn nghiệp vụ. Chị đã tham mưu Đảng ủy, chỉ huy đơn vị chỉ đạo các ngành chuyên môn thực hiện đúng thể thức, kỹ thuật trình bày văn bản; đề xuất nhiều biện pháp thực hành tiết kiệm trong in ấn tài liệu; hướng dẫn cán bộ, nhân viên phương pháp lập hồ sơ công việc, lưu trữ đúng quy định, quản lý, soạn thảo, lưu trữ bảo mật tài liệu chặt chẽ, chính xác. Công tác bảo mật thông tin luôn được chị thực hiện khoa học, chặt chẽ, hồ sơ tài liệu sắp xếp gọn gàng, dễ tìm, dễ thấy, thuận tiện cho việc tìm kiếm, tra cứu, kể cả những tài liệu đã ban hành cách đây trên 20 năm, khi cần tra cứu để giải quyết công việc có thể tìm thấy ngay. 

5 năm qua, Thiếu tá Khuất Thị Nga đã trực tiếp nhận, đăng ký, quản lý và chuyển giao hơn 15.000 công văn, tài liệu giấy và văn bản điện tử đến; đăng ký, phát hành gần 10.000 văn bản đi bảo đảm kịp thời, chính xác, giữ bí mật mọi lúc, mọi nơi; thường xuyên kiểm tra, kiểm đếm kịp thời tài liệu, không để thất lạc, sót, lọt, lộ bí mật quân sự hoặc chậm trễ. 

Thiếu tá Khuất Thị Nga luôn tỉ mỉ trong công việc, lưu giữ tài liệu sổ sách cẩn thận.

Thiếu tá Khuất Thị Nga luôn tích cực hưởng ứng, tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua và các cuộc thi do cấp trên tổ chức. Năm 2023, chị có sáng kiến “Thiết bị cố định nivô khi lấy thăng bằng pháo phòng không 37mm” phục vụ nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu của Đại đội 4 Dân quân gái tập trung huyện Tiền Hải, được Hội đồng sáng kiến Bộ CHQS tỉnh công nhận, khen thưởng. Chị cũng là nhân tố tích cực tham gia thi các môn thể dục thể thao do Bộ CHQS tỉnh tổ chức, tham gia các cuộc vận động, mô hình ở đơn vị như “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Cặp lá yêu thương”; tích cực sưu tầm, đăng tin, bài trên nhóm mạng xã hội của Quân khu 3, Bộ CHQS tỉnh; tham gia chia sẻ các thông tin tích cực trên mạng xã hội. Giai đoạn 2019 - 2024, Thiếu tá Khuất Thị Nga là đảng viên hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực hiện tốt các nội dung của phong trào thi đua quyết thắng, được chỉ huy các cấp và UBND huyện tặng 14 giấy khen, được suy tôn là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. 

Chia sẻ về động lực giúp mình luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, Thiếu tá Khuất Thị Nga cho biết: Khi thực hiện bất cứ nhiệm vụ gì, tôi luôn nghĩ mình là “Bộ đội Cụ Hồ” vì vậy phải giữ vững và phát huy những phẩm chất tốt đẹp, qua đó không ngừng học hỏi nâng cao trình độ mọi mặt, đồng thời phải linh hoạt, sáng tạo trong công việc; kết quả hôm nay sẽ là tiền đề cho những đợt thi đua tiếp theo. Tôi nguyện đem hết trách nhiệm, khả năng của mình cùng với cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện thi đua công tác tốt, rèn luyện nghiêm, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. 

Thượng tá Trần Duy Bình, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tiền Hải đánh giá: Thiếu tá Khuất Thị Nga luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, chấp hành nghiêm chỉ đạo của cấp trên, không ngại khó, ngại khổ trong công tác. Đối với công tác chuyên môn, đồng chí vận dụng rất tốt kiến thức đã được đào tạo từ nhà trường và tích lũy trong quá trình công tác thực tế, đưa ra nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả, từ đó công tác văn thư, bảo mật luôn bảo đảm khoa học, nhanh chóng, kịp thời, phục vụ tốt cho hoạt động của cơ quan. 


Tiến Đạt