Thứ 3, 24/09/2024, 21:34[GMT+7]

Phát động hưởng ứng ngày tránh thai thế giới 26/9

Thứ 3, 24/09/2024 | 14:52:19
474 lượt xem
Sáng ngày 24/9, Ban Chỉ đạo công tác dân số và phát triển huyện Tiền Hải phối hợp với Trường THCS Giang Phong (Tiền Hải) tổ chức lễ phát động hưởng ứng ngày tránh thai thế giới 26/9.

Học sinh Trường THCS Giang Phong (Tiền Hải) tham dự lễ phát động.

Theo thống kê của Hội Kế hoạch hóa gia đình Việt Nam, mỗi năm, cả nước có khoảng 300.000 ca nạo phá thai, chủ yếu ở độ tuổi 15 - 19. Do đó, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, nhận thức và trách nhiệm của thanh niên về sức khỏe sinh sản có vai trò quan trọng. 

Năm 2024, ngày tránh thai thế giới có chủ đề “Giới trẻ hãy có trách nhiệm trong việc quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai vì hạnh phúc của chính mình, vì tương lai của đất nước”. Mục tiêu của ngày tránh thai thế giới nhằm khơi dậy trách nhiệm của giới trẻ về quan hệ tình dục an toàn và chủ động tránh thai, đồng thời khuyến khích mọi người dân chủ động với hành vi mang thai vì những lợi ích của chính mình và cộng đồng, giúp họ có sự lựa chọn sáng suốt về sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản.

Học sinh Trường THCS Giang Phong (Tiền Hải) tìm hiểu kiến thức về hệ lụy mất cân bằng giới tính khi sinh. 

Hưởng ứng ngày tránh thai thế giới, những năm qua, huyện Tiền Hải đã triển khai nhiều hoạt động thu hút đông đảo nhân dân tham gia, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết cho cộng đồng về ý nghĩa, trách nhiệm trong việc chủ động tránh thai, xây dựng gia đình hạnh phúc. Năm nay, cùng với việc tổ chức lễ phát động hưởng ứng, Trung tâm Y tế huyện sẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức truyền thông nói chuyện chuyên đề về sức khỏe sinh sản; chỉ đạo các trạm y tế xây dựng kế hoạch, triển khai hoạt động truyền thông tại địa bàn, phổ biến kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, các biện pháp tránh thai an toàn.

Hoàng Lanh