Thứ 7, 28/09/2024, 00:21[GMT+7]

Khen thưởng đột xuất các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án

Thứ 6, 27/09/2024 | 17:20:27
750 lượt xem
Sáng ngày 27/9, Công an tỉnh Thái Bình tổ chức khen thưởng đột xuất các tập thể có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án. Các đồng chí: Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh dự và chỉ đạo.

Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại chương trình trao thưởng.

Thời gian vừa qua, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, trực tiếp là đồng chí Đại tá Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh, đã xác lập, đấu tranh, phá thành công chuyên án: bắt, khám xét 8 đối tượng là lãnh đạo, phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam, đồng thời thu giữ nhiều tài sản, tài liệu liên quan để điều tra về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản" quy định tại khoản 3, Điều 170, Bộ luật Hình sự.

Đây là một vụ án rất phức tạp, phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, có tổ chức, các đối tượng đều là những người am hiểu pháp luật, hoạt động “trá hình” dưới danh nghĩa cơ quan báo chí làm từ thiện; có nhiều bị hại (nhất là các doanh nghiệp); phạm vi hoạt động rộng, liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước nên được lãnh đạo Bộ, cấp ủy, chính quyền địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, báo chí đặc biệt quan tâm, theo dõi.

Để ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Ban chuyên án trong việc điều tra, khám phá vụ án, Công an tỉnh đã trao thưởng cho các thành viên Ban chuyên án.

Các đồng chí: Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Phạm Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh trao thưởng cho các thành viên Ban chuyên án.

Phát biểu chỉ đạo tại chương trình trao thưởng, Đại tá Trần Xuân Ánh, Giám đốc Công an tỉnh ghi nhận, biểu dương chiến công đặc biệt xuất sắc của Ban chuyên án. Đồng thời, thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, với tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, “làm một vụ để cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực”, góp phần làm trong sạch môi trường đầu tư kinh doanh, hoạt động bình thường của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; bảo vệ, củng cố uy tín của cơ quan báo chí, nhất là những người làm báo chân chính. 

Đồng chí yêu cầu các đơn vị tập trung tối đa lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp thu thập, củng cố hồ sơ tài liệu chứng cứ, phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với cơ quan tố tụng khẩn trương khởi tố các bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn phù hợp theo quy định của pháp luật với phương châm làm đến đâu chắc chắn đến đó. Chủ động mở rộng điều tra, thu thập đủ tài liệu chứng cứ tiến hành bắt giữ, khởi tố điều tra, xử lý nghiêm minh, triệt để các đối tượng có liên quan, không để bỏ sót, bỏ lọt đối tượng. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền để định hướng dư luận, tạo sự ghi nhận, đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân, ổn định tình hình an ninh trật tự.

Theo congan.thaibinh.gov.vn