Thứ 3, 01/10/2024, 22:44[GMT+7]

Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo 9 tháng đạt hơn 55,3 tỷ đồng

Thứ 3, 01/10/2024 | 17:32:11
369 lượt xem
Chiều ngày 1/10, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác hội và phong trào CTĐ 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ quý IV/2024. Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

9 tháng năm 2024, công tác hội và phong trào CTĐ đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong công tác xã hội nhân đạo, các cấp hội CTĐ đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh trao tặng 59.551 suất quà, tổng trị giá hơn 26,7 tỷ đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam; bảo trợ hàng tháng 771 địa chỉ nhân đạo; xây mới, sửa chữa 25 căn nhà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; cứu trợ đột xuất 5.506 lượt người. Bên cạnh đó, các cấp hội cũng thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc sức khỏe nhân dân; phòng ngừa, ứng phó với thảm họa, thiên tai và tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện. Trong 9 tháng, các cấp hội đã tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 6.348 lượt người; tổ chức thành công 37 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 7.767 đơn vị máu, trong đó có 388 đơn vị thể tích 350ml. Tổng trị giá các hoạt động nhân đạo trong 9 tháng đầu năm của các cấp hội CTĐ trong tỉnh đạt hơn 55,3 tỷ đồng.

Quý IV/2024, các cấp hội CTĐ trong tỉnh tiếp tục củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức hội, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ hội. Tích cực huy động nguồn lực xã hội để triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án, hoạt động nhân đạo. Chủ động phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền và các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả các cấp hội CTĐ đạt được thời gian qua. Đồng chí đề nghị các cấp hội CTĐ tiếp tục phát huy tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện. Phối hợp thực hiện tốt phong trào “Tết nhân ái”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, vận động mỗi cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn trợ giúp từ 1 - 2 địa chỉ nhân đạo. Tiếp tục phát triển lực lượng hội viên, tình nguyện viên CTĐ. Đẩy mạnh tuyên truyền về các giá trị nhân đạo, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tích cực vận động, xây dựng quỹ nhân đạo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các cấp hội CTĐ tiếp tục hoạt động hiệu quả, góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, Hội CTĐ tỉnh đã kiện toàn, bầu bổ sung ủy viên Ban Chấp hành Hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đồng chí Phạm Văn Nghiêm, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Hội CTĐ tỉnh khóa VIII nghỉ hưu theo chế độ.

Thu Hoài