Thứ 2, 18/11/2024, 04:31[GMT+7]

Đâu là giải pháp tối ưu hóa thị trường quảng cáo Thương mại điện tử?

Thứ 7, 04/06/2022 | 09:38:53
942 lượt xem
Khi hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi trong dịch COVID - 19 cũng là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp ứng dụng xu hướng công nghệ và tiếp thị mới trên sàn TMĐT.

Atosa được vinh danh Giải pháp công nghệ tốt nhất 2021 do Hiệp hội TMĐT Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn

Năm 2020 là năm người tiêu dùng "làm quen" với giãn cách xã hội, mua sắm trực tuyến và thanh toán không tiếp xúc, năm 2021 là thời điểm chín muồi để TMĐT bùng nổ, người dùng ngày càng ưa chuộng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, với số lượng đơn hàng thanh toán qua ví điện tử tăng gấp 10 lần thì năm 2022 lại là năm thể hiện rõ nét hơn bức tranh mới thay đổi đến từ cả người mua hàng, nhà kinh doanh lẫn các nền tảng bán lẻ trực tuyến. 

Theo báo cáo Economy SEA 2021 của Google & Temasek, nền kinh tế Internet Việt Nam được dự báo trở thành nền kinh tế lớn thứ 2 Đông Nam Á, đạt 220 tỷ USD về tổng giá trị hàng hóa vào năm 2030. "Việt Nam hiện đang là trung tâm đổi mới hấp dẫn khi nguồn vốn toàn cầu tiếp tục đổ vào. Tính tới tháng 6/2021, số lượng người dùng Internet Việt Nam là gần 70 triệu người. Trong đại dịch COVID-19, ngày càng nhiều người  dùng có xu hướng sử dụng các dịch vụ Internet mới," ông Vũ Hoàng Liên - Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam chia sẻ.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng, từ khi bắt đầu đại dịch đến nửa đầu năm 2021, Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới với hơn một nửa trong số đó đến từ các khu vực không phải thành phố lớn. Người tiêu dùng kỹ thuật số trung bình đã sử dụng thêm bốn dịch vụ kỹ thuật số kể từ khi đại dịch bắt đầu.

99% người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến trong tương lai; cho thấy mức độ gắn bó rất cao với các dịch vụ kỹ, sản phẩm thuật số của người dùng Việt Nam.

Đồng thời, 70% doanh nghiệp kỹ thuật số dự kiến sẽ tăng cường sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số của họ trong 5 năm tới.  Chính vì vậy, cuộc chiến trên sàn TMĐT trong năm 2022 sẽ là cuộc chiến giành click của khách hàng.

Với kinh nghiệm tư vấn cho hàng ngàn nhà bán lẻ đa ngành trên sàn thương mại điện tử, ông Lê Quỳnh Sơn - Founder Atosa - chuyên cung cấp giải pháp quảng cáo tự động trên sàn TMĐT cho rằng: "Làn sóng e-commerce sẽ giảm tốc khi đại dịch dần được kiểm soát. Song đây lại là thời điểm "vàng" để đẩy mạnh các nhà bán lẻ đang kinh doanh trên sàn tận dụng các xu hướng trải nghiệm, công nghệ mới, tận dụng cơ hội bứt tốc, mở rộng tầm ảnh hưởng, tập trung vào trải nghiệm khách hàng".

Giải pháp marketing hiệu quả trên sàn TMĐT?

Đâu là giải pháp tối ưu hóa thị trường quảng cáo Thương mại điện tử? - Ảnh 1.

Giải thưởng Sao Khuê dành cho hạng mục Giải pháp công nghệ Tiên phong

Giải pháp nào giúp tối ưu và hiểu được các nguyên lý và thuật toán quảng cáo của sàn thương mại điện tử là nhu cầu có thật của các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn. Tiếp cận nhu cầu này,  Atosa Shopee Ads Giải pháp Marketing tự động với những tính đặc biệt như tìm kiếm từ khóa theo hành vi tìm kiếm trên sàn, phân tích thị trường và quảng cáo tự động đã chính thức ra mắt vào năm 2020 và được đánh giá cao về tính thực tiễn và sáng tạo. Giải pháp đã được  vinh danh với Giải thưởng Sao Khuê 2022 nhóm Giải pháp công nghệ Tiên phong do Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao tặng và Giải thưởng Best Solution Award 2021 do Hiệp Hội TMĐT (Vecom) bình chọn. Đồng thời Atosa Shopee Ads cũng trở thành đối tác chính thức của các sàn TMĐT như Shopee và Tiktok tại Việt Nam.

Được biết các  thương hiệu uy tín như:  Gumac, Torano, 30Shine, Leo Vatino, Dok Crazy, Urban Outfit, Yody, Mikenco, La Roche-Posay… đã ứng dụng giải pháp để nâng cao doanh số và tối ưu thời gian, chi phí vận hành. 

"Mục tiêu của Atosa cũng là giúp các nhà bán lẻ có thể ứng dụng các giải pháp công nghệ để hiểu rõ xu hướng tìm kiếm, hành vi người tiêu dùng trên sàn, phân tích các chỉ số quảng cáo và bán hàng từ đó hiểu rõ hơn insight của khách hàng, đưa ra các chiến lược kinh doanh và sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn. Chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp Việt Nam rất thông minh và có tính thích ứng cao. Tuy nhiên đến hơn 70% các doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp SME, do đó cần có sự hỗ trợ từ công nghệ phù hợp để tận dụng được ưu thế và đưa các doanh nghiệp, các nhà bán lẻ trên sàn phát triển nhanh và bứt tốc hơn." - ông Lê Quỳnh Sơn cho biết thêm.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa