Thứ 7, 23/11/2024, 17:41[GMT+7]

Những thương hiệu hoạt hình kết nối các thế hệ trong gia đình

Thứ 7, 30/01/2021 | 19:32:42
3,653 lượt xem
Những thương hiệu hoạt hình dài hơi, có sức sống mãnh liệt và thông điệp nhân văn vẫn luôn chứng tỏ sức hấp dẫn với nhiều thế hệ.

Doraemon

Khởi đầu của thương hiệu hoạt hình Doraemon đình đám chính là những tập truyện ngắn cùng tên đã chinh phục hàng triệu thiếu nhi trên khắp thế giới của tác giả Fujiko Fujio. Song song với phiên bản truyện tranh, các tập phim hoạt hình Doraemon có hướng đi riêng và sức lan tỏa mạnh mẽ không kém phiên bản truyện tranh, với 3 series và trên 40 phim điện ảnh. Câu chuyện của mèo máy Doraemon và những người bạn là những cuộc phiêu lưu đầy tính sáng tạo nhưng không quên cài cắm thông điệp về tình thân, tình bạn và lòng dũng cảm. Những nét vẽ giản dị của Doraemon "hút hồn" khán giả mọi lứa tuổi, khiến họ “trung thành” đồng hành với các nhân vật này từ khi còn là trẻ thơ cho tới cả lúc trưởng thành.

The Lion King

The Lion King (Vua Sư tử) là một trong những thương hiệu phim thành công nhất của “nhà Chuột”. Nhờ câu chuyện giàu tính triết lý và lối thể hiện hấp dẫn độc đáo, phần phim đầu tiên của Vua Sư tử dưới sự chỉ đạo của hai đạo diễn Roger Allers, Rob Minkoff ra mắt năm 1994 đã vinh dự giành 2 giải Oscar danh giá. Hình ảnh sư tử Simba, đôi bạn hài hước Timon và Pumbaa cùng lão sư tử mặt sẹo độc ác Scar gắn liền với tuổi thơ của thế hệ trẻ nhỏ thập niên 90.

25 năm sau, Vua Sư tử được Disney làm lại với phiên bản live-action và tiếp tục hấp dẫn thế hệ khán giả mới. Phiên bản năm 2019 của Lion King sử dụng công nghệ đồ tối tân khiến không chỉ trẻ nhỏ mà cả người lớn cũng mê mẩn theo dõi lần nữa câu chuyện xúc động về những vị chúa tể rừng xanh. 

Scooby-Doo

Scooby-Doo cũng là một thương hiệu hoạt hình huyền thoại trên truyền hình Mỹ. Ra mắt lần đầu từ năm 1969, Scooby Doo có hàng chục tập phim truyền hình và nhiều phần tiền truyện, hậu truyện, bản điện ảnh, sản phẩm ăn theo khác nhau. Năm 2013, tạp chí TV Guide đã vinh danh Scooby-Doo là bộ phim hoạt hình truyền hình xuất sắc thứ 5 mọi thời đại.

Hình ảnh chú chó Scooby-Doo qua nhiều phiên bản có nhiều cách thể hiện khác nhau, từ đi bằng 4 chân tới đứng trên 2 chân, khi biết nói khi lại không, song vẫn luôn giữ nguyên phong cách tham ăn, ngốc nghếch. Scooby-Doo cùng nhóm bạn loài người gồm Shaggy, Velma, Daphne và Fred đã tham gia giải mã nhiều vụ án ly kỳ và hài hước. Bộ phim hấp dẫn nhiều lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến tuổi teen và người trưởng thành nhờ kịch bản phiêu lưu, yếu tố siêu nhiên khác biệt và tính giải trí cao.

Tom & Jerry

Tuyển tập "mèo đuổi chuột" của thương hiệu hoạt hình Tom & Jerry được coi là màn đối đầu dài hơi nhất trong lịch sử hoạt hình thế giới. Cuộc chiến không ngừng nghỉ giữa mèo Tom và chuột Jerry cực kỳ hài hước mà không cần lời thoại dễ dàng chinh phục khán giả mọi nơi trên thế giới. Những tập phim đầu tiên của Tom & Jerry được ra đời từ thập niên 40 và có tới 14 lần được các ê-kíp khác nhau làm lại. Tới nay, hai kẻ thù truyền kiếp Tom và Jerry đã có tới hàng tỷ người hâm mộ trên khắp thế giới, ở mọi lứa tuổi. 

Năm nay, thương hiệu huyền thoại của màn ảnh nhỏ này sẽ lần đầu tiên bước ra màn ảnh rộng với phiên bản live-action. Vẫn là cuộc chiến không hồi kết của Tom và Jerry nhưng với phong cách đồ họa 3D kết hợp diễn viên người đóng và bối cảnh thực, phim điện ảnh Tom & Jerry sẽ là một trải nghiệm mới toanh ngay cả với các fan trung thành đã theo dõi hàng trăm tập phim gốc. 

Các khán giả nhí của thế hệ hiện tại cũng sẽ được làm quen với hai nhân vật nổi tiếng là "bầu trời tuổi thơ" của thế hệ cha mẹ, hay thậm chí là cả... ông bà của mình. “Tom & Jerry: Quậy tung New York” hứa hẹn là thành công tiếp theo của trào lưu kết hợp thương hiệu hoạt hình với thể loại live-action./.

Theo vov.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày