Thứ 2, 16/09/2024, 10:38[GMT+7]

Cục Điện ảnh mời gửi phim tham dự Vòng sơ tuyển giải Oscar 2025 dành cho phim nước ngoài

Thứ 3, 03/09/2024 | 22:53:03
2,947 lượt xem
Cục Điện ảnh đã thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự vòng loại giải Oscar dành cho phim nước ngoài, đồng thời mời các hãng phim, đơn vị sản xuất gửi phim phù hợp.

Phim "Bố già" đại diện cho điện ảnh Việt dự vòng loại Oscar năm 2021.

Theo thông tin từ Cục Điện ảnh, Cục đã nhận được thư mời của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS về việc gửi 1 phim đại diện cho Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển Giải Oscar cho hạng mục “Phim truyện quốc tế” lần thứ 97 diễn ra vào năm 2025 tại Los Angeles, Mỹ.

Bộ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định số 2092/QĐ-BVHTTDL về việc thành lập Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 - 2025), bao gồm 5 thành viên, với ít nhất 50% thành viên là các nghệ sĩ hoặc những người có chuyên môn trong lĩnh vực điện ảnh.

Theo quy định thành lập Hội đồng tuyển chọn của AMPAS, các thành viên Hội đồng không được có liên quan hay trực tiếp tham gia vào những phim đang được cân nhắc lựa chọn.

Cục Điện ảnh thông báo để các đơn vị, hãng phim xem xét gửi phim tham dự vòng tuyển chọn quốc gia xét chọn một tác phẩm đại diện điện ảnh Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng nói trên.

Hồ sơ đăng ký tuyển chọn phim và bản sao phim nộp tại Phòng Phổ biến phim, Cục Điện ảnh, số 147 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

Hồ sơ và phim phải nộp trước ngày 15/9/2024. Sau thời hạn đăng ký, khi đã nhận đủ hồ sơ phim, Hội đồng sẽ tiến hành làm việc và các thành viên sẽ bỏ phiếu theo thứ tự ưu tiên của mỗi người dành cho các phim. Bộ phim có số phiếu bầu cao nhất sẽ đại diện Việt Nam tham dự hạng mục “Phim truyện quốc tế” của Giải thưởng Oscar lần thứ 97.

Đơn vị có tác phẩm điện ảnh được lựa chọn sẽ chịu trách nhiệm điền các biểu mẫu cung cấp thông tin trên đường link theo hướng dẫn, chịu mọi kinh phí chuẩn bị bản phim, tài liệu quảng cáo và gửi phim, tài liệu quảng bá đúng hạn theo quy định tại “Điều lệ 15 dành cho cho Giải thưởng Phim truyện quốc tế” lần thứ 97 của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ - AMPAS.

Theo nhandan.vn



  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày