Thứ 5, 19/09/2024, 22:15[GMT+7]

'Shogun' thắng bốn giải Emmy 2024

Thứ 2, 16/09/2024 | 15:18:06
1,770 lượt xem
Series "Shogun" về thời chiến và xã hội Nhật Bản thời phong kiến nhận bốn giải Emmy 2024, trong đó có Phim chính kịch xuất sắc.

Sáng 16/9 (giờ Hà Nội), tác phẩm đoạt bốn trong số 25 đề cử, gồm Phim chính kịch xuất sắc, Nam - nữ chính xuất sắc của loạt phim chính kịch (Hiroyuki Sanada - Anna Sawai) và Đạo diễn xuất sắc thể loại phim chính kịch (Frederick E. O. Toye). 

Video: Trailer_'Shogun'.mp4

 Trailer "Shogun", ra mắt hồi tháng 2 trên nền tảng FX. Theo ứng dụng theo dõi người xem Samba TV, tác phẩm được phát trực tuyến nhiều nhất trên mọi nền tảng từ ngày 26/2 đến 3/3. Video: FX

Biên kịch Justin Marks và diễn viên Hiroyuki Sanada cảm ơn êkíp người Nhật và Mỹ. Đạo diễn Frederick E. O. Toye gửi lời tri ân đến bốn đạo diễn gạo cội, gồm David Lean, Alfred Hitchcock, Akira Kurosawa và Robert Wise. "Tôi vinh dự khi được mời tham gia với đội ngũ diễn viên tuyệt vời", anh nói trong bài phát biểu nhận giải.

Loạt phim gây sốt toàn cầu, nhận 99% điểm "tươi" trên trang đánh giá Rotten Tomatoes. Nội dung lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn James Clavell, đặt bối cảnh trước trận chiến Sekigahara năm 1600, thời điểm người cai trị tối cao qua đời còn người thừa kế quá nhỏ. Trước khi mất, ông giao năm vị lãnh chúa, trong đó có Yoshii Toranaga (Hiroyuki Sanada đóng), thành lập hội đồng nhiếp chính để cai quản đất nước cho đến khi người thừa kế trưởng thành. Bên ngoài, họ phụng sự di nguyện, phò tá người kế vị, nhưng thực chất chờ thời cơ trở thành Shogun (Tướng quân) để nắm giữ quyền lực tối cao.

Anna Sawai - thắng giải Nữ chính xuất sắc của loạt phim chính kịch Emmy 2024 - trong Shogun. Ảnh: FX

Anna Sawai (hàng đầu) - thắng giải Nữ chính xuất sắc của loạt phim chính kịch Emmy 2024 - trong "Shogun". Ảnh: FX

Giới chuyên môn đánh giá series là phiên bản Game of Thrones của phương Đông khi truyền tải tinh thần võ sĩ đạo, thể hiện sự phức tạp của xã hội Nhật Bản thời phong kiến. Ở bản phim năm 2024, vai trò của các nhân vật người Nhật được thể hiện có chiều sâu, cho thấy mưu trí của nhân vật chính, thay vì thiên về góc nhìn của người phương Tây như ở phiên bản truyền hình năm 1980.

Tác phẩm được xem là ứng viên "nặng ký" cho giải Quả Cầu Vàng 2025. Sau thành công của phần đầu, nhà sản xuất hiện phát triển mùa thứ hai và ba. Trang Asian Movie Pulse viết: "Shogun là series tuyệt vời, bám sát tinh thần tiểu thuyết gốc và là tác phẩm mọi người đều nên xem". Tờ The Australian nhận xét: "Phần mở đầu ấn tượng, kỹ thuật dàn cảnh, diễn xuất, phục trang hoàn hảo, giúp khán giả hiểu rõ về xã hội Nhật Bản thời phong kiến".

Diễn viên chính Shogun Hiroyuki Sanada cùng với dàn diễn viên và đoàn làm phim nhận giải Phim truyền hình chính kịch xuất sắc ở Emmy 2024. Ảnh: AFP

Diễn viên chính "Shogun" Hiroyuki Sanada cùng dàn diễn viên và đoàn làm phim nhận giải Phim truyền hình chính kịch xuất sắc ở Emmy 2024. Ảnh: AFP

Trước đó, ở lễ trao giải Creative Arts Emmys hôm 10/9, loạt phim giành được 14 giải thưởng, được giới chuyên môn kỳ vọng đạt chiến thắng lớn trong các hạng mục của phim truyền hình chính kịch.

Theo vnexpress.net

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày