Thứ 5, 19/09/2024, 22:12[GMT+7]

Nổ nhà máy dược phẩm ở Ấn Độ, 15 người chết, 40 người bị thương

Thứ 5, 22/08/2024 | 16:43:35
5,633 lượt xem
Vụ nổ xảy ra tại một nhà máy sản xuất dược phẩm ở bang Andhra Pradesh - miền Nam Ấn Độ - đã khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

Các hoạt động cứu hộ đã được triển khai vào cuối ngày 21/8 (theo giờ địa phương) sau khi một vụ nổ gây cháy bùng phát tại cơ sở sản xuất rộng 16 ha của Escientia Advanced Sciences ở thành phố Anakapalli thuộc bang Andhra Pradesh.

"Số người tử vong tính đến thời điểm hiện tại là 15 và có khả năng sẽ tăng lên. Khoảng 40 người đã bị thương. Các hoạt động cứu hộ đang được tiến hành" - Cảnh sát trưởng thành phố M Deepika nói với hãng thông tấn Reuters.

Nổ nhà máy dược phẩm ở Ấn Độ, 15 người chết, 40 người bị thương - Ảnh 1.

Vụ nổ xảy ra vào giờ ăn trưa tại nhà máy dược phẩm Escientia Advanced Sciences - bắt đầu hoạt động vào năm 2019. Các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin công ty này sản xuất nhiều loại hóa chất trung gian và thành phần dược phẩm hoạt tính.

"Những người bị thương đã được chuyển đến các bệnh viện gần đó. Có vẻ như đã xảy ra một vụ nổ tại lò phản ứng hóa học" - theo Cảnh sát trưởng Deepika.

Chính quyền bang Andhra Pradesh đã ra lệnh điều tra vụ việc nổ nhà máy dược phẩm này.

Nổ nhà máy dược phẩm ở Ấn Độ, 15 người chết, 40 người bị thương - Ảnh 2.

"Các công nhân tử vong hoặc bị thương là những người làm những công việc quan trọng và nguy hiểm nhất" - L Srinivas Rao, một chính trị gia địa phương, nói với tờ The Indian Express.

Một sĩ quan từ đồn cảnh sát Atchutapuram ở Anakapalli nói với tờ báo rằng những người bị thương hoặc tử vong đã bị bỏng hóa chất nghiêm trọng, "da của họ bị bong tróc" do vụ nổ.

Sáu xe cứu hỏa đã được triển khai đến hiện trường, với Lực lượng Ứng phó thảm họa quốc gia hỗ trợ các nỗ lực cứu hộ - mạng lưới NDTV tại Ấn Độ đưa tin.

Nổ nhà máy dược phẩm ở Ấn Độ, 15 người chết, 40 người bị thương - Ảnh 3.

Thống đốc bang Andhra Pradesh - Nara Chandrababu Naidu - đã bày tỏ sự đau buồn trước những công nhân thiệt mạng.

"Chính quyền bang đảm bảo rằng chính phủ sẽ sát cánh cùng gia đình của những công nhân tử vong" - Văn phòng Thống đốc bang Andhra Pradesh cho biết trong một tuyên bố.

Năm 2023, 2 người đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một vụ tai nạn tương tự tại một nhà máy dược phẩm khác ở thành phố Anakapalli.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa