Thứ 7, 21/09/2024, 11:34[GMT+7]

Lũ lụt nghiêm trọng tại bang Tây Bengal (Ấn Độ), 26 người tử vong

Thứ 7, 21/09/2024 | 07:31:13
316 lượt xem
Số người thiệt mạng do lũ lụt nghiêm trọng tại bang Tây Bengal, Ấn Độ đã lên tới 26 người, 250.000 cư dân phải rời bỏ nhà cửa và tìm nơi trú ẩn.

Vào ngày 13/9, một vùng áp thấp đã hình thành trên vịnh Bengal phía Đông Bắc và Đông Nam Bangladesh (nước láng giềng của Ấn Độ), mạnh lên thành áp thấp vào lúc 5h30 ngày 14/9. Áp thấp di chuyển về phía Tây - Tây Bắc qua bờ biển Bangladesh tới bang Tây Bengal.

Hậu quả là mưa lớn và nước xả từ con đập của Tập đoàn Thung lũng Damodar - hoạt động tại khu vực sông Damodar thuộc bang Tây Bengal và Jharkhand của Ấn Độ để xử lý Dự án Thung lũng Damodar - đã gây ra lũ lụt nghiêm trọng ở phía Nam bang Tây Bengal, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và ảnh hưởng đến hàng triệu cư dân.

Sáu huyện bị ảnh hưởng đáng kể bao gồm Birbhum, Bankura, Howrah, Hooghly, Bắc và Nam 24 Parganas, Đông và Tây Medinipur, và Paschim Bardhaman.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Ghatal ở Tây Medinipur và Udaynarayanpur ở Howrah. Việc xả lũ từ các đập và hồ chứa đã làm tình hình ở Ghatal trở nên tồi tệ hơn. Sông Dwarakeswar đã vỡ bờ gây ra lũ lụt ở Hooghly, khiến người dân phải rời bỏ nhà cửa để tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn và bảo đảm.

Lũ lụt cũng gây ra nhiều thiệt hại về mùa màng. Ga xe lửa Panskura và bến xe bus liền kề ở huyện Đông Medinipur đã bị chìm sau trận lũ khiến hành khách không thể tiếp cận được.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa