Thứ 2, 30/09/2024, 18:38[GMT+7]

Bão Helene càn quét 6 bang nước Mỹ, 93 người thiệt mạng

Thứ 2, 30/09/2024 | 16:26:36
334 lượt xem
Khu vực Đông Nam nước Mỹ đang phải vật lộn với sức tàn phá trên diện rộng sau khi bão Helene đổ bộ, 93 người thiệt mạng và nhiều người mắc kẹt trong nước lũ.

Bão Helene càn quét 6 bang nước Mỹ, 93 người thiệt mạng.

Theo CNN, vùng Đông Nam nước Mỹ đang phải vật lộn với sự tàn phá trên diện rộng sau khi bão Helene đổ bộ vào thứ Năm tuần trước, với cường độ mạnh nhất từng được ghi nhận ở khu vực.

Bão tấn công vào khu vực Big Bend bang Florida và nhiều tiểu bang khác, khiến ít nhất 93 người chết, hàng triệu người mất điện và nhiều gia đình mắc kẹt trong nước lũ. Tại Bắc Carolina, một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề, nhiều ngày lũ lụt liên tục khiến đường phố ngập nặng. 

Các cơ quan cũng ghi nhận 600 báo cáo về người mất tích trong bối cảnh hệ thống thông tin liên lạc đình trệ.  Các cơ quan viễn thông kích hoạt chuyển vùng trên tất cả các mạng, giúp điện thoại có thể truy cập bất kỳ mạng nào để thực hiện cuộc gọi.

Hàng trăm con đường ở hai tiểu bang Carolina dừng hoạt động, cản trở việc cung cấp nước, theo quan chức địa phương.

Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến đến thăm các cộng đồng bị ảnh hưởng sau cơn bão vào cuối tuần này "ngay khi chuyến đi không làm gián đoạn các hoạt động ứng phó khẩn cấp", Nhà Trắng cho biết. Ông Biden đã nói chuyện với các quan chức địa phương ở khu vực bị ảnh hưởng.

Thống đốc Georgia so sánh Helene "như một quả bom không tha cho bất kỳ ai", phá hủy hoàn toàn một số cộng đồng dân cư ven biển. Chính phủ liên bang tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng tại Bắc Carolina, tuyên bố thảm họa liên bang cho Florida, Georgia, Alabama, Bắc Carolina, Tennessee và Virginia.

"Kể từ khi Helene bắt đầu tràn vào khu vực này, nó đã biến các khu phố thành hồ, cuốn bay ô tô lên như đồ chơi, làm cây cối gãy và khiến các ngôi nhà chìm trong nước. Những đống bùn dày và mảnh vỡ trôi nổi, mưa lớn làm sập đường và cuốn trôi cầu", theo các nhân chứng. 

Theo vtcnews.vn

  • Từ khóa