Thứ 5, 19/09/2024, 05:00[GMT+7]

Những đảng viên sống “Tốt đời, đẹp đạo”

Thứ 6, 02/08/2024 | 09:27:11
3,506 lượt xem
Ở Tiền Hải có nhiều đảng viên tiêu biểu là người Công giáo luôn gương mẫu, sống “Tốt đời, đẹp đạo”, giữ vai nòng cốt trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân. Trong đó, đảng viên Nguyễn Văn Tính, xã Bắc Hải và đảng viên Đỗ Đức Hiệp, xã Vân Trường là những điển hình.

Đảng viên Công giáo Đỗ Đức Hiệp giới thiệu vùng chuyên màu của thôn.

Hết lòng vì cộng đồng 

Cuối tháng 7/2024, ông Nguyễn Văn Tính đến Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải trao 20 suất quà cho các bệnh nhân chạy thận. Đây là việc làm thường xuyên trong hoạt động thiện nguyện của ông nhiều năm nay. 

Ông Tính chia sẻ: Tôi luôn tâm niệm “Muốn làm được việc, trước hết phải biết yêu thương người theo lời Chúa dạy: Thương kẻ khó khăn chính là thương Chúa”. Tôi có cơ hội đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn nên từ năm 2007 đến nay gia đình đều dành từ 15 - 20 triệu đồng/năm tặng quà bệnh nhân nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa, trẻ em mồ côi nhân dịp lễ Noel, tết Nguyên đán. Số tiền tuy không lớn nhưng với tôi đó là cả tấm lòng với mong muốn được giúp đỡ những người kém may mắn, có động lực để họ vươn lên trong cuộc sống. Tôi đã ủng hộ gần 80 triệu đồng mua trang thiết bị, vật tư hỗ trợ bệnh viện và người dân phòng, chống dịch Covid-19. 

Bác sĩ Phạm Văn Dưỡng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải cho biết: Ông Tính là người gắn bó với các hoạt động thiện nguyện của Bệnh viện từ nhiều năm nay, hàng năm đều tặng quà cho bệnh nhân nghèo với số tiền từ 4 - 5 triệu đồng. Việc làm thiện nguyện của ông góp phần cùng Bệnh viện chăm sóc tốt hơn cho bệnh nhân. 

Đảng viên Công giáo Nguyễn Văn Tính trao quà cho bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Hải.

77 tuổi đời, 38 năm tuổi đảng, 30 năm phục vụ trong quân ngũ, đảng viên Công giáo Nguyễn Văn Tính luôn phát huy tinh thần “Kính Chúa yêu nước”, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, hết lòng vì cộng đồng. Sau khi nghỉ hưu trở về địa phương, ông được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Chi bộ thôn Nam Trạch, Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Vinh Sơn, xã Bắc Hải. Với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ, người đảng viên và là người Công giáo “Kính Chúa, yêu nước”, ở cương vị nào ông cũng “tròn vai”. Ông cùng MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, nhân dân, nhất là các chức sắc, chức việc, đồng bào Công giáo chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. 100% bà con trong giáo xứ đều tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tự nguyện đóng góp kinh phí, công lao động xây dựng hạ tầng nông thôn. 

Sau khi nghỉ công tác, ông Tính được cử làm Ủy viên Ủy ban MTTQ xã Bắc Hải nhiệm kỳ 2024 - 2029. Ông cho biết thêm: Tham gia công tác mặt trận giúp tôi có thêm cơ hội kết nối cộng đồng, thực hiện tốt hơn hoạt động xã hội, từ thiện, hỗ trợ các giáo xứ thực hiện đúng quy định của pháp luật về hoạt động tôn giáo. Trong đó, tôi đã tư vấn, giúp đỡ gần 10 giáo xứ, giáo họ, nhà chùa thực hiện các thủ tục mở rộng khuôn viên theo đúng quy định. 

Những việc làm thiết thực của đảng viên Công giáo Nguyễn Văn Tính đã góp phần xây dựng cộng đồng Công giáo ở Bắc Hải an toàn, đoàn kết, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. “Vào Đảng là để phục vụ nhân dân, phục vụ đất nước, không trái với lời răn của Chúa “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc”, vì những lời răn của Chúa và các chủ trương của Đảng đều hội tụ ở một điểm chung đó là hạnh phúc của nhân dân. Vì vậy, mình phải cố gắng hết sức để con cháu cùng học tập và làm theo. Với tôi, còn sức khỏe ngày nào nguyện tiếp tục cống hiến ngày ấy, góp phần công sức nhỏ bé để cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn” - ông Tính tâm niệm. 

“Thắp lửa” phong trào 

Ghi nhớ lời Bác dạy về tuyên truyền, vận động bà con giáo dân xây dựng tình đoàn kết, những năm qua, ông Đỗ Đức Hiệp, Trưởng thôn Quan Cao, xã Vân Trường luôn “miệng nói, tay làm”, tâm huyết với công việc, là người “thắp lửa” phong trào ở địa phương. Nhờ vậy, bà con trong thôn luôn tin tưởng, quý trọng ông. 

Ông Hiệp cho biết: Thôn Quan Cao có 100% đồng bào Công giáo sinh sống. Với vai trò trưởng thôn, tôi tích cực tuyên truyền bà con sống và làm việc với tinh thần “Tốt đời, đẹp đạo”, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng các phong trào do Đảng, Nhà nước và địa phương phát động, thi đua phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Toàn thôn có 170 mẫu đất canh tác, ngoài cấy 2 vụ lúa đã quy hoạch 20 mẫu luân canh 3 - 4 vụ/năm trồng các loại dưa, khoai tây, thu nhập bình quân 120 triệu đồng/ha/năm. Bà con tích cực du nhập nghề, phát triển thương mại - dịch vụ nên đời sống được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/năm. 

Để người dân hiểu, tin tưởng và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, ông Hiệp cùng Ban công tác mặt trận thôn “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động người dân đồng thuận, thực hiện. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, ông chia sẻ để bà con hiểu lợi ích của xây dựng nông thôn mới, về những việc bà con nên làm, cần làm vì chính gia đình mình, vì cộng đồng. Vì vậy, người dân trong thôn đã đồng thuận hiến đất, tham gia ngày công mở rộng đường làng ngõ xóm, xây dựng công trình thắp sáng đường quê, tạo cảnh quan trong khu dân cư sáng - xanh - sạch - đẹp với số tiền gần 2 tỷ đồng, góp phần đưa Vân Trường là 1 trong 2 xã của huyện Tiền Hải về đích nông thôn mới nâng cao năm 2022. 

Ông Nguyễn Đình Hào, Bí thư Đảng ủy xã Vân Trường đánh giá: Với vai trò trưởng thôn, ông Đỗ Đức Hiệp luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hướng dẫn người dân những cách làm hay, hiệu quả đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Trong các hoạt động của địa phương, ông Hiệp luôn gương mẫu đi đầu, có những đóng góp quan trọng xây dựng, củng cố mối đoàn kết lương giáo. Cũng bởi sự đoàn kết ấy, thôn Quan Cao trở thành điểm sáng của xã Vân Trường trong các hoạt động, nhất là trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. 

Với những đóng góp của mình, đảng viên Công giáo Nguyễn Văn Tính và Đỗ Đức Hiệp đã được nhiều cấp, ngành khen thưởng. Nhưng các ông khiêm tốn chia sẻ, trong sự phát triển của quê hương mình chỉ góp một phần nhỏ, phần lớn là do người dân đồng lòng, cấp ủy, chính quyền địa phương tạo điều kiện. 

Rời Bắc Hải, Vân Trường, điều ấn tượng nhất đối với chúng tôi là những đảng viên gương mẫu “miệng nói, tay làm” như ông Tính, ông Hiệp và đồng bào Công giáo ở đây. Họ luôn hướng tới cuộc sống “Tốt đời, đẹp đạo”, “Kính Chúa, yêu nước”, luôn nỗ lực vì những điều tốt đẹp, vì sự phát triển của quê hương. 

Mạnh Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày