Thứ 2, 30/09/2024, 12:26[GMT+7]

Hưng Hà: Gieo “hạt giống đỏ”

Thứ 2, 30/09/2024 | 09:39:31
207 lượt xem
Thực hiện công tác phát triển đảng viên trong các trường THPT, huyện Hưng Hà xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể để bồi dưỡng, kết nạp lớp trẻ giàu nhiệt huyết vào Đảng nhằm từng bước gieo mầm “hạt giống đỏ”, phát triển đội ngũ kế cận giàu tri thức. Hơn 2 năm qua, Hưng Hà trở thành điểm sáng của tỉnh trong phát triển đảng viên tại các trường THPT.

Trường THPT Đông Hưng Hà tổ chức kết nạp Đảng cho các đoàn viên ưu tú.

“Hạt giống đỏ” tuổi 18 

Từ đầu năm 2024 đến nay, Trường THPT Bắc Duyên Hà đã tổ chức kết nạp 8 đảng viên là học sinh lớp 12 tròn 18 tuổi. Các buổi lễ đều diễn ra ngắn gọn trong không khí trang trọng với niềm tự hào, xúc động của các bạn trẻ. 

Em Nguyễn Phương Thảo, cựu học sinh lớp 12A2 chia sẻ: Khi được cầm trên tay quyết định kết nạp đảng viên, đối với em đây là niềm vinh dự, tự hào nhưng trên hết là trách nhiệm. Trách nhiệm tiếp tục cống hiến để xứng đáng với những gì thầy cô, bạn bè đã tin tưởng. 

Từng là Bí thư Chi đoàn lớp 12A1 Trường THPT Bắc Duyên Hà, em Đinh Thành Đạt luôn chăm chỉ rèn luyện, quyết tâm phấn đấu học tập. Đạt thường xuyên tham gia các hoạt động tập thể của Trường, các hoạt động tiếp sức mùa thi và tình nguyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Những ngày tháng tôi luyện và kỷ luật với bản thân đã giúp em xuất sắc giành giải nhì cấp tỉnh học sinh giỏi môn Vật lý năm lớp 9 và năm lớp 12.

 “Em rất vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đây là nền tảng vững chắc khi em bước chân vào môi trường mới. Quyết tâm theo học ngành kiểm toán của Đại học Kinh tế quốc dân với niềm đam mê đặc biệt cùng môn Toán, Vật lý và các con số, em mong muốn tương lai sẽ trở thành một kiểm toán viên xuất sắc, góp phần nhỏ công sức của mình vào sự phát triển của đất nước” - Đinh Thành Đạt chia sẻ. 

Năm học 2023 - 2024, Trường THPT Bắc Duyên Hà có 8 học sinh được kết nạp vào Đảng. Năm học 2024 - 2025, Trường đã có 75 học sinh được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, phấn đấu có 10 học sinh sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Bà Vũ Thị Ngân, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để hoàn thành chỉ tiêu, chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bồi dưỡng đoàn viên phấn đấu vào Đảng thông qua các phong trào thi đua, các hoạt động để lựa chọn đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức đảng xem xét, kết nạp. Phát huy vai trò của đoàn thanh niên trong công tác định hướng, giáo dục lý tưởng, chính trị, giáo dục nhận thức về Đảng cho học sinh để các em cố gắng đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, hoàn thiện bản thân, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Tại Trường THPT Hưng Nhân đến nay đã kết nạp được 12 đảng viên là học sinh tròn 18 tuổi. Đây là chi bộ trường học có số đảng viên là học sinh nhiều nhất huyện Hưng Hà. 

Bà Bùi Thị Nguyệt, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Việc rà soát, lựa chọn học sinh ưu tú đi học các lớp tìm hiểu về Đảng là công việc thường xuyên hàng năm của Chi bộ nhà trường. Việc kết nạp đảng viên trong học sinh khối THPT có đặc thù riêng là phải đủ 18 tuổi, do đó Chi bộ phải rà soát cụ thể các em lớp 12 đủ 18 tuổi và có ý chí, năng lực, đạo đức tốt nhằm bồi dưỡng, tìm kiếm “hạt giống” để rèn giũa từ những ngày đầu các em bước vào môi trường học tập mới. Điều quan trọng nhất chính các em học sinh phải có khao khát được cống hiến và mong muốn được kết nạp Đảng. Trên cơ sở đó, nhà trường, tổ chức đoàn tiếp tục bồi dưỡng, phát huy năng lực thực sự của các em. Năm học 2024 - 2025, Trường THPT Hưng Nhân phấn đấu kết nạp 10 đảng viên tròn 18 tuổi vào Đảng. 

Em Trần Quang Hoan, lớp 12A6 là một trong những học sinh đã được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng nên rất phấn khởi và quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng trong năm học 2024 - 2025. 

Hoan cho biết: Để phấn đấu được trở thành đảng viên ở tuổi 18, ngay từ đầu năm học em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động của lớp, của trường. Đặc biệt, em sẽ nỗ lực phấn đấu trở thành thành viên của đội tuyển học sinh giỏi quốc gia, gặt hái được thành tích trong học tập, thể hiện tinh thần nêu gương, xứng đáng để trở thành một đảng viên trẻ. 

Huyện ủy Hưng Hà đã ban hành Kế hoạch số 99-KH/HU, ngày 16/11/2022 về việc tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng và phát triển đảng viên cho đoàn viên thanh niên ưu tú học tập trong các trường THPT trên địa bàn huyện. Hơn 2 năm triển khai kế hoạch, toàn huyện kết nạp được 40 đảng viên là học sinh và trở thành điểm sáng của tỉnh trong phát triển đảng viên tại các trường THPT. 

Xây dựng đội ngũ kế cận giàu tri thức 

Với mục tiêu xây dựng đội ngũ kế cận giàu tri thức, năm 2024, Trung tâm Chính trị huyện Hưng Hà đã mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho hơn 500 đoàn viên ưu tú các trường THPT. Đây là nguồn đoàn viên ưu tú để giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp nhằm bổ sung lực lượng kế cận chất lượng cao. 

Bà Trần Thị Vân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cho biết: Số lượng nguồn để phát triển đảng viên trong học sinh ở Hưng Hà rất nhiều. Tuy nhiên, chúng tôi không chạy theo số lượng mà quan tâm đến chất lượng học sinh, phải thật sự ưu tú và thể hiện bản lĩnh chính trị, tiên phong, gương mẫu; trên cơ sở đó chúng tôi phối hợp với các tổ chức cơ sở đảng, các cấp ủy, nhà trường lựa chọn cử các em tham gia bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đồng thời theo dõi, giúp đỡ để các em rèn luyện, phấn đấu được kết nạp Đảng. 

Để động viên, khích lệ học sinh được kết nạp vào Đảng, trong buổi lễ kết nạp đảng viên hay tại gala “Tiếp nối truyền thống - khát vọng vươn lên”, Huyện ủy Hưng Hà đều có thư khen và quà tặng mỗi đảng viên trẻ đang học tập tại các trường THPT. Nỗ lực ươm mầm những “hạt giống đỏ” tuổi 18 cho Đảng cũng là một trong những mục tiêu mà huyện đặt ra trong năm 2024. 

Ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà cho biết: Với lực lượng đoàn viên là học sinh lớn, các trường THPT được ví như “mảnh đất” nhiều tiềm năng để ươm mầm những “hạt giống đỏ” cho Đảng, do đó trong năm học 2024 - 2025 chúng tôi giao chỉ tiêu cho các trường THPT phấn đấu kết nạp 40 học sinh tròn 18 tuổi vào Đảng. Để đạt được mục tiêu trên, thời gian tới, huyện Hưng Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác phát triển đảng viên trong học sinh; tổ chức các phong trào thu hút học sinh tham gia, qua đó giúp các em có cơ hội trải nghiệm, phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Việc kết nạp đảng viên là học sinh ưu tú không thực hiện ồ ạt để lấy thành tích mà thực hiện theo đúng quy trình, quy định, bảo đảm chất lượng. Đặc biệt, đối với đoàn viên ưu tú là học sinh lớp 12 đã học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, Ban Thường vụ Huyện ủy đã có công văn đề nghị các trường quan tâm, bồi dưỡng để các em sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Từ những “hạt giống đỏ” được gieo mầm trong nhà trường sẽ góp phần quan trọng xây dựng những lớp đảng viên đủ đức, đủ tài, đáp ứng yêu cầu phát triển của quê hương, đất nước.

Học sinh Trường THPT Hưng Nhân thi đua học tập, rèn luyện.

Thanh Thủy

Tác phẩm tham gia giải Búa liềm vàng lần thứ IX - năm 2024.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày