Thứ 5, 19/09/2024, 05:02[GMT+7]

Toàn tỉnh có 23 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn

Thứ 5, 29/08/2024 | 15:04:02
3,116 lượt xem
Cùng với việc đẩy mạnh cơ cấu lại sản xuất để phát triển nông nghiệp bền vững, thời gian qua, tỉnh chú trọng xây dựng chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, khép kín từ sản xuất tới tiêu thụ, bảo đảm kiểm soát được nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

2 sản phẩm của Công ty TNHH Hải sản Ngọc Minh (Tiền Hải) vừa được chứng nhận sản phẩm chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

Từ đầu năm đến nay, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản tiếp tục hướng dẫn, hỗ trợ cơ sở hình thành và phát triển các chuỗi cung ứng. Chi cục đã xác nhận 3 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn cho sản phẩm trà cà gai leo của Công ty TNHH Thương mại AP Phú Hưng (Hưng Hà) và 2 sản phẩm của Công ty TNHH Hải sản Ngọc Minh (Tiền Hải).

Đến nay, toàn tỉnh đã có 23 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn được xác nhận. Việc phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, hình thành nhiều mối liên kết giữa sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, cung cấp ra thị trường nguồn thực phẩm được giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng, truy xuất được nguồn gốc xuất xứ, tạo niềm tin cho người tiêu dùng, đồng thời nâng cao giá trị sản xuất.

Ngân Huyền