Thứ 7, 21/09/2024, 21:03[GMT+7]

Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị

Thứ 7, 21/09/2024 | 18:25:25
301 lượt xem
Sáng ngày 21/9, Trường Chính trị tỉnh phối hợp với Vụ Quản lý khoa học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh Thái Bình: Kết quả và hàm ý chính sách đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”.

Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh điều hành hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu tập trung phân tích, đánh giá toàn diện các kết quả đạt được cũng như những vấn đề đặt ra trong quá trình tổ chức triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, các đơn vị sự nghiệp công lập, đặc biệt ở cấp huyện và cấp xã giai đoạn 2018 đến nay trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, cấp uỷ đảng các cấp, sự điều hành của các cấp chính quyền, sự phối hợp của tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh Thái Bình trong quá trình triển khai chủ trương, nghị quyết của Trung ương về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc; tập trung đề xuất giải pháp, kiến nghị đến các sở, ngành của tỉnh, các cơ quan Trung ương từ đó góp phần tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị, các đơn vị sự nghiệp công lập, đặc biệt ở cấp huyện và cấp xã thời gian tới.

PGS.TS Đặng Thị Ánh Tuyết, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý khoa học, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh phát biểu đề dẫn tại hội thảo. 

Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu chia sẻ một số kinh nghiệm trong sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn tỉnh.

Các ý kiến tại hội thảo sẽ là cơ sở thực tiễn giá trị để Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục nghiên cứu, kịp thời tham mưu, đề xuất cho Đảng, Chính phủ và các cơ quan có liên quan hoàn thiện các chủ trương, chính sách về đổi mới, sắp xếp hệ thống chính trị cũng như các đơn vị sự nghiệp công lập trong giai đoạn tới.

 Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày