Thứ 5, 19/09/2024, 22:15[GMT+7]

7 điểm nhấn ở vòng bốn Ngoại hạng Anh

Thứ 3, 17/09/2024 | 08:32:58
559 lượt xem
Pha cản phạt đền của Andre Onana hay cú đánh đầu mang về chiến thắng của Gabriel Magalhaes là hai trong những điểm nhấn tại vòng bốn Ngoại hạng Anh cuối tuần qua.

Andre Onana cản phạt đền. Sau hai thất bại liên tiếp trước Brighton và Liverpool, Man Utd đã có lúc đối diện với "cửa tử" khi làm khách của Southampton. Đó là phút 30, Diogo Dalot phạm lỗi khiến Man Utd bị thổi phạt đền.

Tuy nhiên, Onana đã sửa sai cho đồng đội bằng cách đổ người đúng hướng về góc trái để đẩy cú sút 11m của tiền đạo Cameron Archer. Đây là lần đầu tiên thủ thành Cameroon cản thành công phạt đền cho Man Utd, kể từ trận thắng Copenhagen 1-0 ở Champions League hồi tháng 10/2023.

Thế trận sau đó cũng đảo chiều. Bốn phút sau khi thoát thua, Man Utd mở tỷ số nhờ cú đánh đầu của Matthijs de Ligt. Sau đó, lần lượt Marcus Rashford và Alejandro Garnacho lập công đem lại chiến thắng đậm cho đội bóng của Erik ten Hag. Southampton thì không dứt điểm thêm lần nào từ khi đá hỏng phạt đền.

Erling Haaland lỡ cơ hội lập hat-trick thứ ba liên tiếp. Haaland tiếp tục bùng nổ với cú đúp giúp Man City thắng ngược Brentford 2-1 trên sân nhà Etihad. Tiền đạo Na Uy ghi chín bàn qua bốn vòng đầu, phá kỷ lục tám bàn của Wayne Rooney ở bốn trận đầu cho Man Utd tại Ngoại hạng Anh mùa 2011-2012.

Cuối trận, anh đệm chân trái dội cột và sút chéo góc bị thủ thành Mark Flekken cản phá. Pha hỏng ăn này khiến tiền đạo Na Uy lỡ cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh lập hat-trick trong ba trận liên tiếp.

Man City dễ bị tổn thương. Trên sân Etihad, Brentford gây sốc khi vượt lên ngay giây 23 nhờ cú đánh đầu của Yoane Wissa. Trong hiệp một, đội khách dứt điểm tới bảy lần và có thể ghi nhiều hơn một bàn nếu chắt chiu. Đây là lần thứ hai dưới thời Pep Guardiola, Man City để đối phương dứt điểm từ năm lần trở lên trong 45 phút đầu trận đấu trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh.

Đội ĐKVĐ cũng đã thủng lưới ít nhất một bàn ở 15 trong tổng số 21 trận sân nhà gần nhất, gồm cả các đội ở nửa cuối bảng như Luton, Wolves, Burnley, Fulham và Ipswich.

Arne Slot kết thúc "tuần trăng mật" với Liverpool. HLV người Hà Lan được ca ngợi khi giúp Liverpool toàn thắng ba trận đấu, không lọt lưới bàn nào, để chia sẻ vị trí dẫn đầu với Man City. Nhưng đến trận thứ tư trên sân nhà Anfield, Liverpool thua sốc Nottingham Forest với bàn duy nhất của Callum Hudson-Odoi.

Đây là lần đầu Nottingham thắng trên sân Anfield tại giải VĐQG Anh kể từ tháng 2/1969. Họ cũng lần đầu thắng bốn trận sân khách liên tiếp tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 4/1995.

Khởi đầu hứa hẹn của Jadon Sancho. Việc Chelsea tuyển mộ Sancho theo diện cho mượn kèm điều khoản bắt buộc mua đứt với giá 30 triệu USD vào ngày cuối kỳ chuyển nhượng gây tranh cãi lớn.

Nhưng tiền đạo cánh người Anh cho thấy tiềm năng khi tỏa sáng ngay trận ra mắt, khi Chelsea thắng 1-0 trên sân của Bournemouth. Vào thay Pedro Neto đầu hiệp hai, Sancho đi bóng thành công hai lần và tạo hai cơ hội - đều là thông số cao nhất trận, và được chọn làm cầu thủ hay nhất trận.

Phút 86, Sancho chính kiến tạo giúp Chelsea giành trọn ba điểm. Nhận bóng bên trái, anh chuyền sệt vào cấm địa cho Christopher Nkunku đỡ một nhịp rồi xoay người sút chìm về góc xa ghi bàn duy nhất trận đấu. Đây cũng là pha kiến tạo đầu tiên của Sancho tại Ngoại hạng Anh kể từ tháng 5/2023.

"Vũ khí" cố định của Arsenal. Bất chấp việc vắng Declan Rice, Martin Odegaard và tân binh đáng kỳ vọng Mikel Merino, Arsenal vẫn thắng Tottenham nhờ "bóng chết". Phút 64, Bukayo Saka đá phạt góc để Gabriel Magalhaes đánh đầu ghi bàn duy nhất. Đây là bàn thứ 24 từ cố định của Arsenal kể từ đầu mùa trước - điều không CLB nào khác chạm đến tại Ngoại hạng Anh.

Mùa trước, Arsenal cũng thắng 3-2 trên sân Tottenham với hai bàn đầu đến từ các quả phạt góc. Ba trong bốn bàn gần nhất được họ ghi vào lưới Tottenham tại Ngoại hạng Anh cũng đến từ phạt góc. Trước đó, họ chỉ ghi ba trong số 88 bàn ở các trận derby bắc London bằng những tình huống tương tự.

Everton lâm nguy. Everton từng khởi đầu thăng hoa tại Villa Park, khi dẫn 2-0 sau 27 phút nhờ công Dwight McNeil và Dominic Calvert-Lewin. Nhưng cú đúp của Ollie Watkins cùng tuyệt phẩm sút xa của cầu thủ vào sân thay người Jhon Duran giúp Aston Villa ngược dòng thắng 3-2.

Vòng trước, Everton thậm chí dẫn Bournemouth 2-0 đến phút 87, nhưng vẫn thua ngược 2-3. Họ trở thành CLB thứ hai trong lịch sử Ngoại hạng Anh thua hai trận liên tiếp dù dẫn hai bàn cả hai trận này, sau Bournemouth vào tháng 10 và 11 năm 2022. Thầy trò Sean Dyche tiếp tục đứng bét bảng khi chưa giành điểm nào, ghi bốn và thủng lưới tới 13 bàn.

Theo vnexpress.net


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày