Thứ 5, 19/09/2024, 22:24[GMT+7]

Bayern thắng 9-2 ở Champions League

Thứ 4, 18/09/2024 | 08:01:52
263 lượt xem
Tiền đạo Harry Kane thành cầu thủ đầu tiên ghi ba bàn phạt đền trong một trận Champions League, khi Bayern hạ Dinamo Zagreb 9-2.

Harry Kane sút phạt đền hoàn tất cú poker trong trận Bayern thắng Dinamo Zagreb trên sân Allianz, thành phố Munich, Đức, lượt đầu Champions League.

Thầy trò Vincent Kompany khởi đầu Champions League như mơ khi trở thành đội đầu tiên trong lịch sử giải ghi chín bàn trong một trận đấu, không tính Cup C1. Riêng Kane đã ghi tới bốn bàn, trong đó có ba cú đá phạt đền, giúp Bayern leo lên dẫn đầu bảng có 36 đội Champions League mùa này, sau ngày thi đầu. 

Bayern thậm chí đưa bóng vào lưới Zagreb tới 12 lần trận này, nhưng có ba bàn không được công nhận. Theo chỉ số sức mạnh Opta, đội khách đang đứng thứ 70 thế giới, tức là ở tầm trung Bundesliga. Tuy nhiên, đại diện Croatia không thể hiện được năng lực đó trước "Hùm Xám", ít nhất là trong hơn 30 phút cuối trận. 

Trước khi vỡ trận, Zagreb cũng gây ra chút khó khăn cho chủ nhà. Bayern dẫn 3-0 trong hiệp một, nhờ công của Kane, Raphael Guerreiro và Michael Olise. Đầu hiệp hai, đội khách ghi hai bàn trong hai phút, để rút ngắn cách biệt xuống một bàn. Nhưng đó là tất cả những gì họ làm được, khi Bayern nổi tiếng với những chiến thắng đậm, không buông tha dù đối thủ là ai.

Trong 10 năm qua ở Champions League, Bayern từng hạ Roma 7-1, Shakhtar Donetsk 7-0, Salzburg 7-1, Tottenham 7-2, Barca 8-2 hay hai lượt thắng Arsenal tổng tỷ số 10-2, dưới trướng nhiều HLV.

Harry Kane với quả bóng giành cho cầu thủ ghi từ ba bàn trở lên. Ảnh: UEFA

Harry Kane với quả bóng giành cho cầu thủ ghi từ ba bàn trở lên.

HLV Kompany từng bị nghi ngờ khi được giao nhiệm vụ dẫn dắt "Hùm Xám", khi chỉ là "kế hoạch J". Tuy nhiên, ông đang khởi đầu như mơ mùa 2024-2025, khi Bayern là đội duy nhất toàn thắng ba trận đã qua tại Bundesliga, trước khi hủy diệt Dinamo Zagreb.

Riêng Kane cũng đã ghi chín bàn trong năm trận trên mọi đấu trường của Bayern mùa này. Anh được chọn làm cầu thủ hay nhất trận gặp Zagreb, được thống kê Fotmob chấm 9,9 điểm. Hai vệ tinh Jamal Musiala và Olise cũng được điểm 9, lần lượt với hai pha kiến tạo và hai bàn.

Dù đội nhà bay cao, HLV người Bỉ nói rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá thực lực Bayern, và "không có đội nào đoạt danh hiệu từ tháng 9". Thử thách thực sự sẽ đến với thầy trò Kompany ngày 28/9, khi họ gặp đương kim vô địch Bayer Leverkusen ở Bundesliga. Nhưng trước đó bảy ngày, Bayern còn trận gặp Werder Bremen tại vòng bốn.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày