Thứ 6, 20/09/2024, 10:59[GMT+7]

Leverkusen đại thắng trận đầu Champions League

Thứ 6, 20/09/2024 | 08:17:28
248 lượt xem
Đương kim vô địch Bundesliga, Bayer Leverkusen thắng chủ nhà Feyenoord 4-0 ở lượt đầu Champions League 2024-2025.

Cầu thủ Bayer Leverkusen mừng bàn thứ hai vào lưới Feyenoord.

Leverkusen giải quyết trận đấu ngay từ hiệp một, khi ghi liên tiếp bốn bàn, trong đó có cú đúp của tiền vệ 21 tuổi Florian Wirtz. Lợi thế dẫn sâu đủ để giúp đội khách thay một loạt trụ cột trong hiệp hai và đá cầm chừng nhằm giữ sức, nhưng họ vẫn không để thủng lưới. 

Theo chỉ số sức mạnh Opta, Leverkusen đang đứng thứ sáu thế giới, hơn Feyenoord tới 32 bậc. HLV Xabi Alonso cũng tung đội hình mạnh nhất, để mở tỷ số ngay phút thứ năm. Tiền vệ trụ Ramiz Zerrouki mất bóng nguy hiểm, để Wirtz cướp được và sút chân trái ngay trước cấm địa. Bóng bay lập bập nhưng hiểm khiến thủ môn Timon Wellenreuther không thể cứu thua.

Trận này Leverkusen dứt điểm ít hơn Feyenoord (11 so với 12) và cũng kiểm soát bóng ít hơn (49% so với 51%). Tuy nhiên, các cơ hội của đội khách đều rõ rệt và được họ chuyển hóa thành bàn. Phút 30, hậu vệ phải Jeremie Frimpong căng ngang cho hậu vệ trái Alejandro Grimaldo lao xuống đệm cận thành vào lưới. Tiền đạo Victor Boniface nổi bật hơn cả trong bàn này, với đường chuyền bằng chân trụ cho Frimpong, theo phong cách Thierry Henry.

Chỉ sáu phút sau, Frimpong tiếp tục tạt bóng về cột hai cho Wirtz vô-lê một chạm, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách. Sau khi ghi bàn, tiền vệ số 10 quỳ gối, để Frimpong đặt giày lên đầu gối cho anh giả vờ lau. Đây là kiểu mừng mà cầu thủ ghi bàn tri ân người kiến tạo.

Wirtz (trái) sút xa mở tỷ số. Ảnh: UEFA

Wirtz (trái) sút xa mở tỷ số. 

Bàn còn lại của Leverkusen được tính là thủ thành Wellenreuther phản lưới, vì bắt trượt bóng từ cú đánh đầu của trung vệ Edmond Tapsoba. Dù thắng 4-0, Leverkusen vẫn chỉ đang đứng thứ ba ở Champions League mùa này, sau Bayern Munich và Celtic.

Theo trang chủ UEFA, chiến thắng cho Leverkusen hoàn toàn xứng đáng. Dù vậy, khán giả Feyenoord vẫn xứng đáng được khen ngợi khi không ngừng cổ vũ đội nhà, đặc biệt trong hiệp hai.

Thể thức mới của Champions League đồng nghĩa ngay cả Feyenoord cũng còn nhiều cơ hội đi tiếp, khi họ chỉ cần đứng trong Top 24 để chơi trận play-off, tranh suất vào vòng 1/8.

Ở lượt trận thứ hai, Leverkusen về sân nhà tiếp Milan, còn Feyenoord làm khách trên sân của Girona tại Tây Ban Nha.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày