Thứ 4, 02/10/2024, 11:29[GMT+7]

Man City thắng đậm ở Champions League

Thứ 4, 02/10/2024 | 08:20:05
221 lượt xem
Tiền đạo Erling Haaland ghi bàn khi Man City thắng chủ nhà Slovan Bratislava 4-0 ở lượt hai Champions League 2024-2025.

Tình huống Haaland rê qua thủ môn trước khi ghi bàn vào lưới Slovan Bratislava ở lượt hai Champions League trên sân Quốc gia Slovakia.

Phút 58, khi Man City đang dẫn 2-0, Rico Lewis dẫn bóng chậm rãi từ phần sân nhà đến quá giữa sân mà không cầu thủ nào của Bratislava ập vào tranh chấp.

Ở tuyến trên, Haaland thoải mái chạy chỗ rồi đón đường chọc khe của Lewis khi không có ai đuổi kịp. Tiền đạo 24 tuổi bình tĩnh ngoặt bóng qua thủ môn Dominik Takac rồi đệm vào lưới trống.

Tình huống này giúp tiền đạo Na Uy dứt chuỗi ba trận tịt ngòi ở Champions League, đồng thời ghi bàn thứ 11 trên mọi đấu trường mùa này sau chín trận cho Man City. Thủ thành Takac đã cản được hai pha dứt điểm trước đó của Haaland, nhưng lần này anh không thể làm được gì.

Takac cũng thể hiện không tồi khi bảy lần cứu thua cho Bratislava, trong khi thủ môn Stefan Ortega bên phía đối diện không phải hoạt động lần nào. Man City cũng giữ bóng tới 76% thời lượng, thể hiện trình độ hơn hẳn đại diện Slovakia.

Theo chỉ số sức mạnh Opta, Bratislava đang đứng vị trí 186 thế giới, sau Man City 185 bậc. Trong trận ra quân, họ cũng thua Celtic 1-5, trong khi đại diện Scotland thua Dortmund 1-7 ở lượt hai. Họ chính là đội yếu bậc nhất ở Champions League mùa này và chiến thắng đậm của Man City cũng không bất ngờ.

Haaland mừng bàn thứ 42 ở Champions League, sau 41 trận. Ảnh: UEFA

Haaland mừng bàn thứ 42 ở Champions League, sau 41 trận. 

Chủ nhà không chỉ yếu, cũng hời hợt trong các pha tranh chấp, như tình huống để Ilkay Gundogan đá bồi mở tỷ số. Lúc Phil Foden ghi bàn thứ hai, cũng không cầu thủ nào chặn anh cứa lòng về góc xa từ rìa cấm địa. Điểm sáng duy nhất của Bratislava có lẽ ở trên khán đài, khi 22.500 CĐV đến phủ kín sân. Họ không ngừng hát cổ động đội nhà dù thua đậm.

Haaland lập công, nhưng Foden nổi bật hơn với một bàn và một đường kiến tạo cho James McAtee ấn định thắng lợi 4-0. Đây mới là bàn đầu tiên của tiền vệ 22 tuổi sau 11 trận Man City. Bàn thắng này có công của ba cầu thủ trưởng thành từ lò Man City, chính là Lewis, Foden và McAtee.

Chiến thắng dễ dàng này là động lực để Man City quyết tâm cắt chuỗi hòa ở Ngoại hạng Anh, khi họ sẽ tiếp Fulham ở vòng 7 ngày 5/10.

Danh sách thi đấu

Man City: Ortega Moreno, Lewis, Stones, Akanji (Dias 60), Gvardiol (Walker 78), Gundogan, Nunes, Savinho, Foden (Grealish 78), Doku, Haaland (McAtee 60).

Bratislava: Takac, Blackman, Kashia, Bajric, Wimmer, Ihnatenko (Zuberu 63), Savvidis, Weiss (Szoke 63), Tolic, Barseghyan, Strelec.

Theo vnexpress.net

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày