Chủ nhật, 22/09/2024, 11:40[GMT+7]

Canh sườn heo nấm đông trùng hạ thảo cho ngày gió mùa về

Chủ nhật, 22/09/2024 | 08:57:45
291 lượt xem
Để bồi bổ cho sức khỏe vào mùa thu, sườn heo là một trong những nguyên liệu rất thích hợp. Sườn heo thường vừa mềm ngọt, có xen chút xíu mỡ không đáng kể. Khi nấu canh bạn thêm nấm đông trùng hạ thảo, kỷ tử, nhãn và các nguyên liệu khác để nấu thành món ăn bổ dưỡng. Món canh này không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn làm thỏa mãn vị giác.

Nguyên liệu để nấu món canh sườn nấm đông trùng hạ thảo

350g sườn non, một nắm nhỏ nấm đông trùng hạ thảo, 2 thìa canh rượu nấu ăn, 5g kỷ tử, vài lát bạch chỉ, 5 quả nhãn khô, xương cựa, 5g đẳng sâm, gừng, vài cây hành lá, lượng muối thích hợp, 1 thìa canh tinh chất cốt gà.

Cách làm món canh sườn nấm đông trùng hạ thảo

Bước 1: Chặt sườn thành từng miếng, cho nước, rượu nấu ăn và muối vừa phải vào chậu, ngâm sườn trong 10 phút rồi chà xát cho sạch máu thừa. Rửa sạch nấm đông trùng hạ thảo, bạch chỉ, kỷ tử, nhãn khô và xương cựa rồi ngâm trong nước.

Bước 2: Cho sườn vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp vào. Tiếp theo bạn cho các lát gừng, hành lá, và rượu nấu ăn vào đun sôi trên lửa lớn. Sau đó giảm lửa nhỏ và chần sườn trong 2 phút. Vớt ra rửa sạch lại với nước ấm.

Ngày mai gió mùa Đông Bắc về, nấu 1 trong 5 món canh này vừa ngon lại giúp dưỡng ẩm, cấp nước và nâng cao sức đề kháng - Ảnh 1.

Bước 3: Cho sườn vào nồi hầm, sau đó thêm nấm đông trùng hạ thảo, bạch chỉ, xương cựa, đẳng sâm, gừng thái lát, nhãn. Tiếp đó bạn cho lượng nước thích hợp vừa đủ ngập các nguyên liệu.

Bước 4: Bật bếp và đun sôi sau đó điều chỉnh lửa nhỏ lại. Bạn hầm canh trong khoảng 1 giờ. Sau đó nêm lượng muối hợp khẩu vị và tinh chất cốt gà vào. Tiếp tục nấu trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Lấy canh ra tô, rắc kỷ tử lên là có thể thưởng thức.

Ngày mai gió mùa Đông Bắc về, nấu 1 trong 5 món canh này vừa ngon lại giúp dưỡng ẩm, cấp nước và nâng cao sức đề kháng - Ảnh 2.

Theo afamily.vn 


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày