Thứ 5, 19/09/2024, 05:02[GMT+7]

Thái Thụy: Nỗ lực khắc phục thiệt hại, ổn định sản xuất, đời sống

Thứ 5, 12/09/2024 | 08:41:36
6,253 lượt xem
Sau bão số 3, huyện Thái Thụy khẩn trương khắc phục thiệt hại, tạo điều kiện ổn định sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Điện lực Thái Thụy khẩn trương khắc phục sự cố sau bão số 3

Bão số 3 đi qua, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Liên Hà Thái đã ổn định sản xuất, kinh doanh. Bà Đỗ Thị Quỳnh, đại diện Công ty TNHH Lotes Việt Nam chia sẻ: Bão đã làm đổ cửa chính, tốc mái nhà dịch vụ, hỏng 2 cửa cuốn, hỏng bo mạch thang máy... của Công ty, ước tính thiệt hại hơn 500 triệu đồng. Công ty đã bố trí nhân lực, vật lực sửa chữa hệ thống nhà xưởng, thiết bị hư hại. Đến sáng ngày 9/9 Công ty trở lại sản xuất bình thường, 100% công nhân đi làm đủ ở 11 dây chuyền sản xuất. Ban Quản lý khu công nghiệp Liên Hà Thái hỗ trợ doanh nghiệp bảo đảm nguồn điện, nước, internet bảo đảm sản xuất ổn định. 

Sau bão, điện, nước, viễn thông trên địa bàn huyện từng bước được khôi phục. 

Chị Nguyễn Thị Hương, thị trấn Diêm Điền cho biết: Sau khi bão tan, tối ngày 8/9 điện và nước đã được cấp trở lại, gia đình tôi ai cũng mừng. 

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Điện lực Thái Thụy cho biết: Sau bão, chúng tôi bố trí trực 100% quân số, tổ chức kiểm tra, sửa chữa. Đến 18 giờ ngày 11/9, Điện lực Thái Thụy đã cấp điện trở lại cho các xã, thị trấn; 100% doanh nghiệp ở khu công nghiệp Liên Hà Thái và các cụm công nghiệp. 

Tại xã Thụy Hải, ông Tạ Duy Bình, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã không có thiệt hại về người nhưng nhà để xe của Trường Mầm non, Trường Tiểu học và THCS bị tốc mái tôn, hơn 30 cây xanh bị gãy đổ, hơn 100 mái tôn của nhà dân bị tốc, hơn 100ha nuôi trồng thủy sản bị ngập lụt... Để khắc phục, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn xã huy động tối đa lực lượng tham gia vệ sinh môi trường, toàn bộ cây đổ tại các tuyến đường đã được dọn dẹp; học sinh các trường đã đi học trở lại; 50% diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập đã được người dân khắc phục. 

Không chỉ xã Thụy Hải, 35 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thái Thụy đều khẩn trương khắc phục thiệt hại sau bão số 3. 

Ông Lê Văn Hoan, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cho biết: Sau bão số 3, huyện có 7.000ha lúa mùa bị ảnh hưởng, thiệt hại từ 20% năng suất trở lên; 350ha cây màu chưa đến kỳ thu hoạch bị hư hỏng, dập nát; 1.500ha diện tích nuôi trồng thủy sản bị ngập. Khắc phục thiệt hại ban đầu trong sản xuất nông nghiệp, chú trọng công tác tiêu úng, Phòng đã đề nghị UBND các xã, thị trấn, các HTX tập trung chỉ đạo, huy động tối đa mọi phương tiện, máy bơm để bơm tiêu kết hợp với tiêu nước nhanh theo hệ thống chung; Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi cử cán bộ thường trực 24/24 để phòng, chống lũ, theo dõi diễn biến mực nước, tập trung tiêu thoát nước nội đồng với phương châm chủ động, linh hoạt trong vận hành cống dưới đê khi mực nước trong đồng cao hơn ngoài sông song phải bảo đảm an toàn cho công trình.

 Công ty TNHH Lotes Việt Nam ước tính tổng giá trị thiệt hại sau bão số 3 hơn 500 triệu đồng.

Nguyễn Thắm