Chủ nhật, 17/11/2024, 11:45[GMT+7]

Điện lực thành phố Thái Bình: Tạo niềm tin nơi khách hàng

Thứ 2, 14/03/2016 | 08:50:46
1,428 lượt xem
Đảm nhận nhiệm vụ cung ứng điện cho khu vực trung tâm, trọng điểm của tỉnh, những năm qua, cán bộ, công nhân viên (CBCNV) Điện lực thành phố Thái Bình đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Công nhân Điện lực Thành phố sửa chữa lưới điện trên đường Lê Lợi.

 

Giám đốc Điện lực Thành phố Phạm Ngọc Hào cho biết: Điểm nổi bật trong công tác đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của đơn vị là nghiên cứu cải cách thủ tục trong giải quyết cấp mới điện sinh hoạt, theo đó sẽ giảm thời gian giải quyết từ 7 ngày còn không quá 2 ngày, cấp điện trung áp thuộc trách nhiệm của ngành điện không quá 10 ngày làm việc, đơn giản các thủ tục đối với bên mua điện, giảm số lần khách hàng phải đến giao dịch tại điện lực nhằm đáp ứng yêu cầu mua điện của khách hàng nhanh nhất. Chú trọng đổi mới phong cách phục vụ, xây dựng phòng giao dịch khách hàng hoạt động theo cơ chế một cửa, chủ động hoàn thiện các khâu trong công tác quản lý, sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS trong công tác dịch vụ, thực hiện quy trình cấp điện 7 bước, xây dựng website hỗ trợ quản lý điều hành, quản lý giao dịch khách hàng, thực hiện ghi chỉ số công tơ, chấm xóa nợ bằng máy tính bảng, áp dụng thanh toán tiền điện với các ngân hàng… Đối với phòng giao dịch khách hàng, đơn vị bố trí những cán bộ có kinh nghiệm, thông hiểu luật pháp, quy định của ngành điện để trả lời, hướng dẫn khách hàng. Đồng thời, để giải quyết kịp thời những yêu cầu của khách hàng, hàng tháng đơn vị cử nhân viên xuống tận các xã, phường tiếp nhận thông tin phản ánh, các ý kiến kiến nghị và kịp thời xử lý bảo đảm thuận lợi nhất cho khách hàng. Đối với dịch vụ thanh toán tiền điện, Điện lực Thành phố tiếp tục cung cấp các tin nhắn SMS đến các số điện thoại khách hàng đăng ký nhằm cung cấp thông tin về tiền điện hàng tháng, lịch cắt điện, báo sự cố mất điện, đa dạng hóa các hình thức thanh toán để khách hàng có thể lựa chọn như ủy quyền qua ngân hàng, thanh toán bằng thẻ ATM… Nhờ vậy, trong năm 2015, khách hàng đến giao dịch đều cơ bản hài lòng với cơ sở vật chất, thái độ phục vụ của CBCNV ngành điện; các thủ tục giải quyết nhanh chóng thuận tiện và được cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết trong cung ứng và sử dụng điện, đặc biệt là dịch vụ giải quyết cấp điện cho khách hàng.

 

Hiện, Điện lực thành phố Thái Bình có trên 63.000 khách hàng sử dụng điện, 2 tháng đầu năm 2016 phát triển trên 300 khách hàng. Trong đó trên 5.000 khách hàng lớn ở các lĩnh vực như: sản xuất, kinh doanh, bệnh viện, trường học, khách sạn, địa điểm văn hóa nghệ thuật, nơi tổ chức các hội nghị quan trọng của tỉnh, thành phố. Do đó, áp lực trong công việc của CBCNV là rất lớn song đơn vị luôn coi khách hàng là động lực phát triển, người bạn đồng hành, qua đó tạo dựng niềm tin và sự hài lòng với khách hàng, sát cánh cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh và kinh tế kỹ thuật. Nhờ vậy, sản lượng điện thương phẩm, lượng điện nhận đầu nguồn, doanh thu, giá bán điện bình quân năm sau luôn cao hơn năm trước, tổn thất điện năng luôn giảm qua các năm. Với những nỗ lực trên, thời gian qua, kể cả trong những ngày nắng nóng hè năm 2015, tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Điện lực Thành phố không để xảy ra sự cố lưới điện, việc cấp điện trên địa bàn các xã, phường được duy trì ổn định, an toàn và liên tục. Đó là minh chứng rõ rệt thể hiện quyết tâm của đơn vị trong việc thực hiện lộ trình đổi mới, mang lại cho khách hàng chất lượng dịch vụ ngày càng hoàn hảo, góp phần “thắp sáng niềm tin” trong mọi tầng lớp nhân dân và thực thi hiệu quả văn hóa doanh nghiệp của EVN, quy tắc ứng xử văn hóa trong Công ty Điện lực Thái Bình.

 

Điện lực Thành phố  phối hợp chặt chẽ với các xã, phường làm tốt công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, hướng dẫn kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm trong sinh hoạt, thúc đẩy việc sử dụng các giải pháp, các sản phẩm tiết kiệm điện trong sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh. Để nâng cao chất lượng điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, Điện lực Thành phố đã đầu tư, nâng cấp, cải tạo lưới điện hạ áp, trung áp trên địa bàn hầu hết các xã, phường với tổng mức đầu tư trên 150 tỷ đồng. Trong năm 2015, đầu năm 2016 triển khai hạ ngầm cấp trung thế trên một số tuyến phố chính như Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Lý Thường Kiệt… Nâng cấp, đưa vào vận hành các trạm biến áp tiêu thụ nhằm giảm bán kính cấp điện, chống quá tải lưới điện 400V; cải tạo đường dây 35kV, 10kV, 0,4kV tại một số lộ, tuyến phố... Nhờ đó, tỷ lệ tổn thất điện năng giảm từ trên 6% năm 2009 xuống còn dưới 3,5% năm 2015.

 

Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng điện năng, phục vụ khách hàng ngày càng chu đáo, cầu thị vì sự phát triển của xã hội, của mọi doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Minh Nguyệt

  • Từ khóa