Thứ 7, 21/09/2024, 21:09[GMT+7]

Cặp sách nào tốt cho sức khoẻ của trẻ?

Thứ 2, 23/08/2010 | 08:39:04
1,872 lượt xem
Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại cặp sách cho các em học sinh từ mẫu giáo đến cấp 3. Có những chiếc cặp sách rất rẻ tiền và cũng có những chiếc đắt tiền. Vậy có phải cứ mua cặp đắt tiền thì sẽ tốt cho sức khoẻ của con bạn?

Không nên mua cặp sách có chiều rộng lớn hơn vai của trẻ

Dưới đây chúng tôi xin gửi tới các bậc phụ huynh một số lời khuyên khi chọn cặp sách cho con:

 

Theo các chuyên gia, một chiếc cặp sách được gọi là tốt cho sức khoẻ của các em là chiếc cặp nhẹ và dẻo dai.

 

Các bậc phụ huynh hãy ưu tiên lựa chọn những chiếc cặp có nhiều ngăn và dễ sử dụng. Điều quan trọng nhất là trọng lượng của chiếc cặp mà con bạn đeo đến trường (đã có đầy đủ sách vở và các đồ dùng học tập khác) không được vượt quá 10% trọng lượng của bé.

 

Về kích cỡ của chiếc cặp, các chuyên gia cho biết chiều rộng của chiếc cặp không được rộng hơn vai của các em. Quai đeo cặp phải rộng và có thể nới lỏng hoặc thắt chặt hơn nếu cần thiết.

 

Ngoài ra, những chiếc cặp có bánh xe kéo hiện nay cũng khá phổ biến. Nó giúp cho các em tránh phải mang cặp sách nặng trên lưng và còn rất dễ kéo trên đường.

 

Theo số liệu năm 2008 của Pháp, học sinh của nước này thường phải đeo cặp sách có trọng lượng bằng 20% trọng lượng cơ thể các em. Các bác sỹ và phụ huynh không khỏi lo lắng về sức khoẻ của xương sống của các em tuy nhiên không phải phụ huynh nào cũng tìm được giải pháp hay.

 

Theo dantri.com

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày