Chủ nhật, 22/09/2024, 18:27[GMT+7]

Lạc vào xứ sở thần tiên được làm bằng kẹo, socola và trái cây

Thứ 6, 09/11/2012 | 14:54:41
3,764 lượt xem
Một thế giới cổ tích tuyệt đẹp được tạo ra bởi bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của nhiếp ảnh gia người Anh Carl Warner chỉ với kẹo, socola và trái cây.Tác phẩm nghệ thuật sắp đặt để ngắm cũng đẹp, ăn cũng ngon.

Carl Warner sử dụng pho mát làm các kim tự tháp, mì ống làm cây cùng với chanh và ớt

Bạn sẽ phải ứa nước miếng khi đến thăm ngôi nhà toàn kẹo mút và kẹo dẻo này

Nhiếp ảnh gia người Anh Carl Warner, 47 tuổi vừa mới phát hành một cuốn sách mới có tên là “A world of food”. Ông Warner cho biết các tác phẩm của ông có mục đích khuyến khích trẻ em ăn uống lành mạnh. Bọn trẻ thường chỉ thích ăn khoai tây chiên với nước sốt cà chua, trong khi đó chúng hầu hết đều có định kiến với các loại rau xanh. Thế nhưng làm cho một củ măng tây trở thành một tên lửa hoặc một pháo đài sẽ hấp dẫn được bọn trẻ.

 Khu rừng yên tĩnh được làm bằng dưa chuột, dau diếp

Ông Warner ví công việc của mình giống như của Willy Wonka trong bộ phim “Charlie và nhà máy socola”. Ông bắt đầu công việc bằng cách vẽ các ý tưởng của mình trên giấy. Sau đó, ông mua các sản phẩm và dành từ một đến ba ngày lắp ráp nó với sự giúp đỡ của kẹp ghim và keo siêu dính. Tuy nhiên, ông cho biết cũng có rất nhiều người gửi mail cho công trỉ trích rằng ông đang lãng phí thức ăn trong khi còn rất nhiều trẻ em đang phải nhịn đói.

Con tàu socola

Ông Warner nói rằng tác phẩm của ông không phải là một sự lãng phí bởi không nhất thiết phải ăn chúng mà có thể sử dụng vào một mục đích tích cực khác. Nhiều bệnh viện, viện dinh dưỡng và các tổ chức từ thiện đã sử dụng hình ảnh của ông để giúp mọi người ăn theo hướng tích cực hơn.

 Cảnh núi non hùng vĩ và con bọ cạp khổng lồ tạo nên từ  thịt, rau diếp, ớt và vải thiều 


 
Bầu trời đêm lãng mạn làm bằng ngô và các loại hạt 



Khu vườn Hallowen với quả mơ, cam, cà rốt và bí đỏ 


 
Vùng ven biển đầy cá với chiếc thuyền chở đậu Hà Lan 


 
Xứ sở tuyết với kem và socola trắng 


 
Những củ tỏi làm nên bức tranh huyền bí 

Theo giaoduc&thoidai

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày