Chủ nhật, 22/09/2024, 18:38[GMT+7]

Tranh vẽ thức ăn siêu thực

Thứ 6, 16/11/2012 | 08:12:46
2,622 lượt xem
Những bức tranh sơn dầu vẽ thức ăn của họa sĩ người Hà Lan Tjalf Sparnaay thật đến mức có thể khiến người xem thèm thuồng muốn ăn.

Nghệ sĩ Sparnaay sử dụng phong cách "siêu thực" để tạo ra những bức vẽ bánh hamburger, khoai tây chiên, trứng ốp, món tráng miệng hay một lon coca cola...

 Ông Sparnaay mất 25 năm để hoàn thiện tay nghề và cần mẫn vẽ tranh mỗi ngày. "Tôi lấy ý tưởng từ những vật dụng hàng ngày và cố gắng tạo linh hồn cho chúng", nghệ sĩ Sparnaay phát biểu.

Tjalf được xem làm một trong những họa sĩ nổi tiếng nhất trong phong cách siêu thực hiện nay. Tjalf nói rằng, ông sáng tạo những tác phẩm chân thực như vậy là giúp người xem trải nghiệm và khám phá lại cái mới của các vật dụng quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày.

"Tôi gọi đó là vẻ đẹp của điều tầm thường đương đại. Trong thời đại bão hòa hình ảnh mà mọi thứ có thể được sao chép một cách dễ dàng với số lượng không giới hạn, những bức tranh của tôi trở nên độc đáo, cuốn hút và sâu sắc hơn bao giờ hết", họa sĩ người Hà Lan chia sẻ.

Các tác phẩm của Tjalf thành công đến mức được trưng bày khắp thế giới. Trung bình mỗi bức tranh được bán với giá 45.000 euro.

Theo zing.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày