Chủ nhật, 22/09/2024, 20:31[GMT+7]

10 cây thông Noel ấn tượng nhất thế giới

Thứ 5, 13/12/2012 | 08:46:27
1,018 lượt xem
Dù cách chào đón, ăn mừng Giáng sinh có thay đổi theo từng năm và tùy từng điều kiện kinh tế của mỗi quốc gia thì vẫn có những biểu tượng của Noel không bao giờ thay đổi theo thời gian, đó là ông già Tuyết, là chú tuần lộc và cả những cây thông Noel.

Dù nhân tạo hay tự nhiên, được trang trí theo phong cách cổ điển hay hiện đại thì những cây thông Noel dưới đây đều xứng đáng được tôn vinh vì đều mang lại không khí ấm áp, rộn rã của Giáng sinh đến cho mọi người ở bất cứ nơi đâu chúng xuất hiện.

Thành phố New York, Mỹ

Với chiều cao 24,38m, nặng gần 10 tấn, cây thông Noel nằm ở trung tâm Rockefeller (TP New York) được trang trí bằng 30.000 bóng đèn LED với một ngôi sao Swarovski ở trên đỉnh. Đây là một biểu tượng toàn cầu cho mùa lễ hội Giáng sinh xuất hiện hàng năm ở New York, Mỹ.

Paris

Được công nhận là thủ đô thời trang của thế giới, không ai có thể nghi ngờ khi cây thông Noel tại Galleries Lafayette ở Paris là một trong những cây Giáng sinh phong cách nhất thế giới.

Washington D.C, Mỹ

Lễ thắp sáng cây Giáng sinh Capitol đã trở thành một truyền thống nổi tiếng ở Mỹ từ năm 1964 khi Tổng thống Coolidge còn tại chức. Ánh sáng của cây thông Giáng sinh khổng lồ này giúp soi sáng không gian xung quanh Nhà Trắng vào dịp Noel ở Washington DC. 

Berlin, Đức

Berlin đèn của thành phố xinh đẹp trong mùa lễ hội với một cây Giáng sinh ấn tượng đứng hiên ngang trước cổng thành Brandenburger Tor Brandenburg.

Prague, Cộng hòa Séc

Cây Giáng sinh khổng lồ tọa lạc tại Hội chợ Giáng sinh nổi tiếng tại Quảng trường Old Town, Prague, Cộng hòa Séc.

Sussex, Anh

Sussex nắm giữ vương miện cho cây Giáng sinh cao nhất ở Vương quốc Anh với chiều cao ấn tượng (118 feet, tương đương 35,7m). Cây thông Noel Redwood được trang trí bởi hơn 1.800 chiếc đèn lấp lánh và được trưng bày tại khu vườn Wakehurst Place, gần Ardingly, phía Tây Sussex.

Ga quốc tế St Pancras, London, Anh

Cây Giáng sinh cao nhất thế giới được làm từ những mảnh nhựa Lego nằm tại Ga quốc tế St Pancras ở London năm ngoái. Và hiển nhiên năm nay nó vẫn được tọa lạc tại nơi này để đón chào Giáng sinh. Hãng đồ chơi Lego đã tạo ra cây thông Noel khổng lồ này cao kỷ lục 12,2 m với hơn 600.000 mảnh ghép của đồ chơi Lego, hơn một một ngàn mẩu trang trí, và có tổng cộng 172 nhánh, và dĩ nhiên không thể thiếu các vật trang trí bình thường cho một cây thông Noel, chiếu sáng bằng các bóng đèn LED.

London

Kể từ năm 1947, mỗi năm London đều nhận được một món quà Giáng sinh rất đáng yêu trong mùa lễ hội. Như một lời cảm ơn nước bạn đã hỗ trợ trong thời gian Chiến tranh Thế giới thứ Hai, Na Uy đã tặng London một cây Giáng Sinh lớn đặt ở trung tâm của Quảng trường Trafalgar. Cây thông này được chặt vào tháng 11 trong một buổi lễ có sự tham dự của Đại sứ Anh tại Nauy, Thị trưởng thành phố Oslo, và Thị trưởng thành phố Westminster trước khi được vận chuyển tới London.

Rio de Janeiro, Brazil

Nằm trên Hồ Rodrigo de Freitas, cây thông Noel với chiều cao đáng kinh ngạc (85 m) ở Rio de Janeiro đã được Sách Kỷ lục Guinness công nhận là Cây thông Giáng sinh nổi lớn nhất vào năm ngoái. Để chào đón Giáng sinh năm nay, Brazil đã trang hoàng cho cây thông bằng kim loại này 3,1 triệu bóng đèn, biểu tượng cho 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông.

Ukraine, Đông Âu

Cây Giáng sinh đầy màu sắc trong Quảng trường Độc lập ở Kiev cao tới 130 feet (tương đương 39, 624m).

Theo Toquoc

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày